บทความ (Articles): Recent submissions

  • นวภัทร, นวกะคาม; ปรียา, แก้วนารี (มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2016-11-24)
    การผลิตเอทานอลโดยใช้น้ำทิ้งจากกระบวนการกลั่นเอทานอล ซึ่งในกระบวนการผลิต เอทานอล ใช้น้ำอ้อยสดเป็นวัตถุดิบ พบว่า หลังการกลั่นมีปริมาณน้ำตาล 150-180 g/L ในงานวิจัยนี้ใช้น้ำตาลที่มีในน้ำทิ้งจากกระบวนการกลั่นเอทานอลมาผลิตเอทานอล ...
  • จุฬาลักษณ์, มหาวัน (มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2016-11-24)
    จากการสำรวจข้อมูลผู้จบการศึกษาของหลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์และหลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศ ในเดือนสิงหาคม 2558 พบว่ามีนักศึกษาที่ไม่จบการศึกษาตามแผนการเรียนของหลักสูตรจำนวนมาก ส่วนใหญ่นักศึกษาที่ยังไม่จบการศึกษานั้นอยู่ระห ...
  • จีรนันต์, ไชยงามนอกซ์; ภัทรีพันธุ์, พันธุ; เลหล้า, ตรีเอกานุกูล (มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2016-11-24)
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบและกระบวนการที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวทางพระพุทธศาสนา และปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวทางพระพุทธศาสนา การวิจัยครั้งนี้เป็นวิจัยเชิงคุณภาพมีประชากรที่ศึกษาเป็นนั ...
  • กัญญวรา, อิโนเซะ; 1 สุพัตรา, ระวิโรจน; วิจิตร, เชาววันกลาง; กนกอร, คําผุย (มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2016-11-24)
    การวิจัยนี้เปนการวิเคราะหหาเชื้อแบคทีเรียโคลิฟอรมในน้ําแข็งที่จําหนายในรานคา ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม โดยมีวัตถุประสงคเพื่อวิเคราะหหาเชื้อแบคทีเรียโคลิฟอรม ในน้ําแข็งบด และเปรียบเทียบการปนเปอนของเชื้อ ...
  • นรินทร, นามเมือง; อําภา, แกวปนตา; พูนฉวี, สมบัติศิริ; ณรงค, คชภักดี (มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2016-11-24)
    งานวิจัยนี้ไดพัฒนาวิธีวิเคราะหหาปริมาณสารฟอรมาลิน ในตัวอยางอาหารที่ปนเปอนอยาง งาย โดยการใชสารละลายผสมระหวาง 4-amino-3-hydrazine-5-mercapto-1,2,4-triazole; AHMT และโซเดียมไฮดรอกไซดเปนรีเอเจนต แลวเกิดเปนสา ...
  • ชัยภูมิ, สุขสําราญ (มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2016-11-24)
    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงคเพื่อศึกษาวัสดุปลูกที่เหมาะสมตอการปลูกปทุมมา รวมทั้งความ เปนไปไดในการผลิตปทุมมาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งผูวิจัยนําหัวพันธุปทุมมา Cherry Princess มา ทดสอบปลูกในวัสดุปลูกตางกัน 5 สูตร ...
  • กิตติคุณ, จันทรเลขา; พิชยา, สุขปลั่ง; สุพิชฌาย, จันทรเรือง (มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2016-11-24)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงคเพื่อพัฒนาตนแบบอุปกรณการวัดอัตราการเตนของหัวใจและ และพัฒนาระบบสารสนเทศบนเว็บ (Web Application) สําหรับจัดเก็บอัตราการเตนของหัวใจ โดย ผานเครือขายไรสายอินเทอรเน็ต โดยระบบสามารถบันทึกอัตรา ...
  • ณัฐ, ประสีระเตสัง; ดุสิต, อุทิศสุนทร (มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2016-11-24)
    การวิจัยมีวัตถุประสงคเพื่อติดตามผลการมีงานทําของบัณฑิตหลังจากสําเร็จการศึกษาเปน เวลา 1 ป จํานวนทั้งสิ้น 151 คน จากการศึกษาพบวาบัณฑิตสวนใหญเปนเพศชาย มีจํานวนทั้งสิ้น 139 คน เพศหญิง มีจํานวนทั้งสิ้น 12 คน โดยมีงานทํารอยละ ...
  • กนกอร, คําผุย; วิจิตร, เชาววันกลาง; พรพิมล, สุขาภิรมย; พัชรินทร, นะวะสิมมา (มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2016-11-24)
    งานวิจัย มีวัตถุประสงคเพื่อวิเคราะหหาการปนเปอนของเชื้อแบคทีเรียโคลิฟอรมใน อาหารประเภทยําและเปรียบเทียบหารอยละการปนเปอนของเชื้อแบคทีเรียโคลิฟอรมในอาหาร ประเภทยําโดยการเก็บตัวอยางยําแตละประเภทคือ ยําทะเล ยําหมูยอ ...
  • ธนิศรา, อินทโสตถิ; สุดใจ, ราษีสวย; วราภรณ, สระศรี; สรฉัตร, เทียมดาว (มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2016-11-24)
    การศึกษาความหลากหลายของไดอะตอมพื้นทองน้ําบริเวณเขตรักษาพันธุสัตวปาภูวัว จังหวัดบึงกาฬ ระหวางเดือนกรกฎาคม 2557 ถึงเดือนมกราคม 2558 โดยมีจุดเก็บตัวอยาง 5 จุด ไดแก น้ําตกถ้ําฝุน น้ําตกชะแนน น้ําตกตาดนกเขียน ...
  • ธัชชัย, ชอพฤกษา (มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2016-11-24)
    ในการวิจัยเรื่อง “การศึกษาแนวทางการพัฒนาประสิทธิภาพการจัดการคลังสินคา กรณีศึกษา บริษัทนิคสแลนด เทรดดิ้ง จํากัด อําเภอเมือง จังหวัดกําแพงเพชร” ผูวิจัยมีวัตถุประสงคเพื่อ ศึกษาปญหาและวิเคราะหสภาพปญหาการดําเนินกิจก ...
  • บัณฑิต, ศรีสวัสด (มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2016-11-24)
    ระบบติดตามยานพาหนะในการขนสงสินคาปจจุบันเปนเทคโนโลยีที่มีความสําคัญตอภาค ธุรกิจขนสงสินคาเนื่องจากสามารถทําใหผูประกอบการขนสงสามารถใชลดตนทุนในกระบวนการ ขนสงไดเปนอยางดี เชน การลดการทุจริตของพนักงานขับรถที่ ...
  • ชุลีกานต์, สายเนตร; ประสิทธิ์, มุกดา (มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2016-11-24)
    การศึกษาองค์ประกอบทางพฤกษเคมีของสารสกัดจากดอกบัวสัตตบงกชที่ทำการสกัดด้วยน้ำและเอทานอล พบสารพฤกษเคมีที่มีฤทธิ์ทางชีวภาพได้แก่ฟลาโวนอยด์ เทอร์พีนอยด์และ แทนนินแต่ไม่พบแอนทราควิโนน ซาโปนิน และแอลคาลอยด์ การทดสอบฤทธิ์ต้านอนุ ...
  • สานนท์, ด่านภักดี; เดือนเพ็ญพร, ชัยภักดี (มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2016-11-24)
    การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพการบริหารจัดการเรียนรู้สู่ประชาคมอาเซียนของโรงเรียนในจังหวัดชัยภูมิ 2) เพื่อเปรียบเทียบระดับการปฏิบัติการจัดการเรียนรู้สู่ประชาคมอาเซียนของโรงเรียนในจังหวัดชัยภูมิ 3) ...
  • ธงชัย, สีโสภณ; ธิดารัตน์, คีมกระโทก; และคณะ (มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2016-11-24)
    การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจพฤติกรรมและสถานการณ์การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถาบันอุดม ศึกษาและพื้นที่ใกล้เคียงและสำรวจสถานการณ์การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของพนักงานในสถานประกอบการ รวมทั้งเพื่อสำรวจความคิดเห็นต่ ...
  • พรอนันต์, บุญก่อน; ธันยาภรณ์, เชื้อเมืองพาน; มยุรา, รัญจวน; วราภรณ์, ทัศนา (มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2016-11-24)
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพและทางเคมีบางประการของผลลิ้นจี่หลังผ่านการแช่ด้วยกรดซิตริก 2 เปอร์เซ็นต์ หรือเคลือบด้วยเจลาติน 3 เปอร์เซ็นต์ หรือแช่ด้วยกรดซิตริก 2 เปอร์เซ็นต์ร่วมกับการเคลือบด้วยเจลาติน ...
  • นฤเบศ, โครงกาพย์; นฤเบศ, โครงกาพย์ (มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2016-11-24)
    การรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านจัดสรรเป็นส่วนสำคัญของลูกค้าในการตัดสินใจเลือกอยู่บ้านในโครงการบ้านจัดสรร แต่ระบบการรักษาความปลอดภัยยังขาดการจัดการที่มีประสิทธิภาพ จึงมีแนวความคิดในการนำเอาเทคโนโลยีมาช่วยในการจัดการเพื่อแก ...
  • รินทร์หทัย, กิตติ์ธนารุจน์; พวงเพชร, ราชประโคน; เขมิกา, อารมณ์; รัชนีกร, ทบประดิษฐ์; กิตติคุณ, บุญเกต; ทองสา, บุตรงามุ (มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2016-11-24)
    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาบทบาทของการปฏิบัติงานอาจารย์ที่ปรึกษาในการลดปัญหาการออกกลางคันของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ สำหรับกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้มาจากประชากรเป้าหมาย คือ นักศึกษาชั้นปีที่ ...
  • ธัญพรรณ, ฮ่อบรรทัด (มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2016-11-24)
    ในปัจจุบันเซริซิน(กาวไหม) ถูกนำไปใช้อย่างกว้างขวาง ทั้งทางด้านอาหาร เครื่องสำอาง รวมไปถึงอุตสาหกรรมความงาม โดยที่กระบวนการลอกกาวไหมแบบดั้งเดิมที่ใช้เบสให้เซริซินที่ไม่บริสุทธิ์ และเกิดของเสียกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ...
  • วัลลภ, หอมระหัด; ภัทรพงศ์, ขำคม; อารีรัตน์, เมืองแสน (มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2016-11-24)
    วิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อออกแบบและสร้างเตาแก็สชีวมวล Downdraft Gasifier โดยใช้ห้องเผาแบบเวนจูรี และติดตั้งไซโคลน โดยใช้ห้องเผาขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 15 เซนติเมตร สูง 23 เซนติเมตร ซึ่งออกแบบให้มีลักษณะแบบเวนจูรี ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account