Abstract:
การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของอาจารย์ผู้สอนที่มีต่อ องค์ประกอบของการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการจัดการเรียนการสอนหลักสูตร แบบออนไลน์ระดับบัณฑิตศึกษา กลุ่มเป้าหมายเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยราชภัฏที่มี ประสบการณ์ในการจัดการเรียนการระดับบัณฑิตศึกษาโดยใช้สื่อออนไลน์ จำนวน 18 คน เครื่องมีอที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามความเหมาะสมขององค์ประกอบการประยุกต์ใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศในการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรแบบออนไลน์ระดับบัณฑิตศึกษา และสถิติที่ใช้ คือ ร้อยละ
ผลการวิจัยพบว่า องค์ประกอบการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการจัดการ เรียนการสอนหลักสูตรแบบออนไลน์ระดับบัณฑิตศึกษา ประกอบด้วย 8โมดูล มีความ เหมาะสมอยู่ระหว่างร้อยละ 94.44-100.00 เมื่อพิจารณาองค์ประกอบหรือหน้าที่ของแต่ละ โมดูลที่มีความเหมาะสมร้อยละ 100.00 ได้แก่ โมดูลติดต่อผู้ใช้ โมดูลสมาซิก โมดูล ลงทะเบียน โมดูลหลักสูตร และโมดูลบทเรียนสำหรับอาจารย์ ส่วนโมดูลอาจารย์ที่ปรึกษา