ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

โครงการออกแบบอัตลักษณ์องค์กรพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านหนองบัวโคก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.advisor อาจารย์กฤษณ์ ปิตาทะสังข์ en_US
dc.contributor.author วัชรียา, ขลากระโทก
dc.date.accessioned 2023-05-09T04:15:30Z
dc.date.available 2023-05-09T04:15:30Z
dc.date.issued 2565
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/8581
dc.description งานวิจัยทางสถาปัตยกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต วท.บ. (สาขาเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม) มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, 2565) en_US
dc.description.abstract งานวิจัยการศึกษาอัตลักษณ์องค์กรพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านหนองบัวโคก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อสืบค้นอัตลักษณ์พิพิธภัณฑ์หนองบัวโคก ศึกษาหาแนวทางออกแบบอัตลักษณ์องค์กรพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านหนองบัวโคก เพื่อนำเสนอการออกแบบอัตลักษณ์องค์กรพิพิธภัณฑ์หนองบัวโคก ให้ได้ผลงานการออกแบบโดยมีวิธีการดำเนินงานออกแบบ ประกอบด้วย ออกแบบตัวอักษร สีประจำพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านหนองบัวโคก ตราสัญลักษณ์ ออกแบบแผนผัง ออกแบบป้ายจอดรถ ออกแบบป้ายห้องน้ำ ชาย-หญิง ออกแบบโทนสี ออกแบบ LOGO พิพิธภัณฑ์หนองบัวโคก LOGO แก้วกาแฟ ออกแบบป้ายล้างมือ ออกแบบนามบัตร และมีการวิเคราะห์ผลงานการออกแบบคือ ศึกษาประวัติความเป็นมาและสภาพปัจจุบันของพิพิธภัณฑ์หนองบัวโคก ศึกษาทฤษฎีตำราหลักการออกแบบ จากผลงานการออกแบบพบว่า การเลือกสรรและสื่อสารความโดดเด่นเป็นหนึ่งเดียว และเป็นตัวตนขององค์กรที่แตกต่างจากที่อื่น การสื่อสารอัตลักษณ์จึงมีความสำคัญ เพื่อดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมายมาใช้บริการและจะช่วยส่งเสริมให้ภาพลักษณ์ของพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านหนองบัวโคก เกิดความชัดเจนขึ้น มีความเป็นเอกภาพ ข้อเสนอแนะสำหรับงานวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยได้ศึกษาความรู้อัตลักษณ์องค์กร และความตั้งใจในการกลับมาท่องเที่ยวซ้ำของนักท่องเที่ยวด้วยปัจจัยอื่นๆ ที่อาจมีผลประโยชน์ต่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น สิ่งที่ค้นพบหลังจากการทำผลงานการออกแบบคือ การสื่อสารองค์ประกอบของอัตลักษณ์องค์กรเพื่อ สื่อสารให้เป็นภาพลักษณ์เดียวกัน ซึ่งปัจจัยหลักในการออกแบบอัตลักษณ์องค์กร ได้ออกแบบกำหนดวิธีการใช้งาน ข้อบังคับต่างๆ เพื่อให้งานออกแบบสื่อสารไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อเป็นการรักษาภาพลักษณ์ให้แก่ องค์กรและนำไปสู่การสื่อสารสู่ภายนอกองค์กรให้ตรงกัน en_US
dc.description.sponsorship BURIRAM RAJABHAT UNIVISITY en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title โครงการออกแบบอัตลักษณ์องค์กรพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านหนองบัวโคก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative Organizational Identity Design Project, Nong Bua Khok Folk Museum, Lam Plai Mat District, Buriram Province en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline เทคโนโลยีสถาปัตยกรรม en_US
dc.degree.level ปริญญาตรี en_US
dc.degree.name วท.บ. (เทคโนโลยีสถาปัตยกรรม) en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics