dc.contributor.author |
พัสตราภรณ์, ไชยช่วย |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-02T07:48:46Z |
|
dc.date.available |
2017-09-02T07:48:46Z |
|
dc.date.issued |
2552 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/955 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการใช้บริการของลูกค้าธนาคารกสิกรไทย สาขาประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ใน 3 ด้าน คือ ด้านการบริการของพนักงาน ด้านองค์กรและด้านการส่งเสริมการตลาด ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ ประชาชนที่ใช้บริการธนาคารกสิกรไทย สาขาประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์จำนวน 7,178 คน ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่าง 367 คน โดยใช้ตารางสำเร็จรูปของ เครจซีและมอร์แกน (Krejcie& Morgan) และใช้วิธีการเลือกแบบบังเอิญ(Accidental Sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม มี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ แบบมาตราส่วนประมาณ 5 ระดับ และ แบบปลายเปิด แบบสอบถามมีค่าความเชื่อมั่น ทั้งฉบับเท่ากับ 0.9702 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลวิจัยพบว่า
1.ผู้ใช้บริการเห็นด้วยต่อปัจจัยที่มีผลต่อการใช้บริการ ธนาคารกสิกรไทย สาขาประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ในด้านการบริการของพนักงานอยู่ในระดับมาก และมีความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือ ด้านองค์กร และด้านการส่งเสริมการตลาด ซึ่งอยู่ในระดับปานกลาง
2.ข้อเสนอแนะและความคิดเห็นเพิ่มเติมของผู้ใช้บริการ เกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อการใช้บริการของลูกค้าธนาคารกสิกรไทย สาขาประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ พบว่า มีจำนวนพนักงานน้อย ไม่เพียงพอต่อการบริการลูกค้า พนักงานให้บริการช้า ไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และค่าธรรมเนียมในการให้บริการสูง ตามลับดับ จึงควรเพิ่มจำนวนพนักงานให้เพียงพอต่อการบริการ พนักงานควรบริการให้เร็วขึ้น จัดให้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และควรลดค่าธรรมเนียมในการบริการลง |
|
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ |
en_US |
dc.title |
ปัจจัยที่มีผลต่อการใช้บริการของลูกค้าธนาคารกสิกรไทยสาขาประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.title.alternative |
= Factors Affecting Services Using of Customent of Ksikorn Bank, Prakhonchai Branch, Buriram Province |
en_US |
dc.type |
Thesis |
en_US |