ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ประสิทธิผลการดำเนินงานในสถานศึกษาพอเพียงแกนนำต้นแบบการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4

Show simple item record

dc.contributor.author อภิเดช, คำจันทราซ
dc.date.accessioned 2017-09-02T07:21:41Z
dc.date.available 2017-09-02T07:21:41Z
dc.date.issued 2556
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/911
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อ 1)ศึกษาประสิทธิผลการดำเนินงานในสถานศึกษาพอเพียงการนำต้นแบบการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต4 2)เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิผลการดำเนินงานในสถานศึกษาพอเพียงการนำต้นแบบการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ตามความคิดเห็นผู้บริหารและครูผู้สอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต4 3)เปรียบเทียบประสิทธิผลการดำเนินงานในสถานศึกษาพอเพียงการนำต้นแบบการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต4 ตามลักษณะการเปิดสอนต่างกัน กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้คือผู้บริหารสถานศึกษา และครูผู้สอนในสถานศึกษาพอเพียงต้นแบบ ปี 2550 และปี 2555 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 จำนวน 136 คน โดยสุ่มกลุ่มตัวอย่างจาก 7 สถานศึกษาพอเพียงจำแนกเป็นผู้บริหาร 12 คน ๕รูผู้สอนจำนวน 124 คน กำหนดกลุ่มขนาดตัวอย่างตามตารางของเครรจซี่และมอร์แกน ใช้วิธีการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test และ F-test ผลการวิจัยสรุปได้ว่า 1.ระดับประสิทธิผลการดำเนินงานในสถานศึกษาพอเพียงแกนนำต้นแบบการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พอเพียง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน 2.ประสิทธิผลการดำเนินงานในสถานศึกษาพอเพียงแกนนำต้นแบบการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พอเพียง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 พอเพียง ตามความคิดเห็นผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอนที่มีประสิทธิภาพแตกต่างกัน โดยรวมไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านทุกด้านไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่าด้านกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยคำสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. .ประสิทธิผลการดำเนินงานในสถานศึกษาพอเพียงแกนนำต้นแบบการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พอเพียง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 ตามความคิดเห็นผู้บริหาร และครูผู้สอน ที่อยู่ในสถานศึกษาที่มีลักษณะการเปิดสอนต่างกันโดยรวม และรายด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยความสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 th_TH
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ en_US
dc.title ประสิทธิผลการดำเนินงานในสถานศึกษาพอเพียงแกนนำต้นแบบการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 en_US
dc.title.alternative THE EEEECTIVENESS IN THE SUFFICICNEY SCHOOLS OPERATION ON THE PHILOSOPHY OF SUFFICIENCY ECONOMY UNDER BURIRAM PRIMARY EDUCATION SERVICE ARE AREA OFFICE 4 en_US
dc.type Thesis en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics