dc.contributor.author |
ณัฐวัฒน์, จันทะบาล |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-02T07:05:43Z |
|
dc.date.available |
2017-09-02T07:05:43Z |
|
dc.date.issued |
2558 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/881 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อการศึกษาและเปรียบเทียบผู้บริหารมืออาชีพในสถานศึกษาอาชีวศึกษาจังหวัดมหาสารคาม สังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษาตามความคิดเห็นของครูผู้สอนจังหวัดมหาสารคาม ใน 9 ด้าน คือ ด้านการบริหารวิชาการ ด้านการบริหารงานบุคคล ด้านการบริหารงบประมาณ ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา ด้านการบริหารประชาสัมพันธ์และความสัมพันธ์ในชุมชน ด้านการบริการกิจกรรมนักเรียน / นักศึกษา ด้านการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านการวิจัยทางการศึกษาและด้านคุณธรรมจริยธรรมจำแนกตามเพศ สถานภาพตำแหน่ง และประสบการณ์ทำงานและเพื่อรวบรวมความคิดเห็นข้อเสนอแนะเกี่ยวกับผู้บริหารมืออาชีพในสถานศึกษาจังหวัดมหาสารคาม กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ เป็นครูผู้สอนจำนวน 267 คน ซึ่งได้มาด้วยตารางกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างขอลเครจซีและมอร์แกน และการสุ่มอย่างง่ายเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบทดสอบมีสามตอน มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.96สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า 1.ผู้บริหารมืออาชีพในสถานศึกษาอาชีวศึกษาจังหวัดมหาสารคามสังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษาความคิดเห็นของครูผู้สอนโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุดยกเว้น ด้านการบริหารวิชาการ ด้านการบริหารงบประมาณ ด้านการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านการวิจัยทางการศึกษาอยู่ในระดับมาก 2.ผู้บริหารมืออาชีพในสถานศึกษาอาชีวศึกษาจังหวัดมหาสารคามสังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษาตามความคิดเห็นของครูผู้สอนจำแนกตามเพศไม่แตกต่างกัน 3.ผู้บริหารมืออาชีพในสถานศึกษาอาชีวศึกษาจังหวัดมหาสารคามสังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษาตามความคิดเห็นครูผู้สอนจำแนกตามสถานภาพตำแหน่งโดยรวมไม่แตกต่างกัน ยกเว้น ด้านการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านการวิจัยทางการศึกษาแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 ส่วนด้านอื่นๆไม่แตกต่างกัน 4.ผู้บริหารมืออาชีพในสถานศึกษาอาชีวศึกษาจังหวัดมหาสารคาม สังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ตามความคิดเห็นของครูผู้สอนจำแนกประสบการณ์ทำงานโดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ยกเว้น ด้านการประกันคุณภาพการศึกษาด้านการบริหารกิจกรรมนักเรียน/นักศึกษา ด้านคุณธรรมจริยธรรม ไม่แตกต่างกัน 5.ความคิดเห็นข้อเสนอแนะเพิ่มเติมของครูผู้สอนเกี่ยวกับเกี่ยวกับผู้บริหารมืออาชีพในสถานศึกษาอาชีวศึกษาจังหวัดมหาสารคาม คือ ควรส่งเสริมสถานประกอบการและชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมกับกิจกรรมของสถานศึกษาให้มากขึ้นควรจัดระบบงานและนำมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพควรพัฒนาภาวะความเป็นผู้นำให้เกิดกับผู้บริหารสถานศึกษา และควรพัฒนาครูผู้สอน |
th_TH |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ. |
en_US |
dc.title |
ผู้บริหารมืออาชีพในสถานศึกษาอาชีวศึกษาจังหวัดมหาสารคามสังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา |
en_US |
dc.title.alternative |
THE PROFESSIONAL ADMINISTRATORS OF VOCATIONAL EDUCATIONAL COLLEGES IN MAHA SARAKHAM PROVINCE UNDER THE OFFICE OF VOCATIONAL EDUCATIONAL COMMISSION |
en_US |
dc.type |
Thesis |
en_US |