dc.contributor.author | วนิดา, ทะนวลรัมย์ | |
dc.date.accessioned | 2017-09-02T06:56:12Z | |
dc.date.available | 2017-09-02T06:56:12Z | |
dc.date.issued | 2559 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/859 | |
dc.description.abstract | การวิจัยในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของแผนจัดการเรียนรู้การเขียนภาษาอังกฤษโยใช้รูปภาพ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่4 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่4 โดยใช้รูปภาพหลังเรียนและก่อนเรียนและ 3)ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่4ที่มีต่อการเขียนภาษาอังกฤษโดยใช้รูปภาพกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็น นักเรียนชั้นปะถมศึกษาปีที่4 จำนวน16คน ซึ่งเรียนภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ14101) ภาคเรียนที่2 ปีการศึกษา2558 โรงเรียนวัดธรรมถาวร อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต2ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการจัดเก็บข้อมูลได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้การเขียนภาษาอังกฤษโดยใช้รูปภาพจำนวน24แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจในการเรียนภาษาอังกฤษ โดยใช้รูปภาพ สถิติใช้ในการวิเคราะห์ทข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และDependent Samples t-test โดยกำหนดค่านัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.5 ผลการวิจัยพบว่า 1.แผนการจัดการเรียนรู้การพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษโดยใช้รูปภาพสำหรับ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่4 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ทีประสิทธิภาพเท่ากับ80.42/77.50 ซึ่งมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 ที่ตั้งไว้ 2.นักเรียนชันประถมศึกษาปีที่4 ที่เรียนการเขียนภาษาอังกฤษโดยใช้ภาพ มีความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัยทางสถิติที่ระดับ .05 3.นักเรียยนชั้นประถมศึกษาปีที่4 ที่เรียนภาษาอังกฤษโดยใช้ภาพมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด | en_US |
dc.language.iso | th_TH | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. | en_US |
dc.title | การเพิ่มพูนทักษะการเขียนภาษาอังกฤษโดยใช้รูปภาพสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่4 | en_US |
dc.title.alternative | Improving English Writing Skills through the Use of Pictures for Prathomsuksa 4 students | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |