ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคการสอนแบบ CIRC ร่วมกับการเขียนแผนผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

Show simple item record

dc.contributor.advisor สุรชัย ปิยานุกูล en_US
dc.contributor.advisor วันทนีย์ นามสวัสดิ์ en_US
dc.contributor.author สุทัศน์, คิดประโคน
dc.date.accessioned 2021-11-15T04:39:06Z
dc.date.available 2021-11-15T04:39:06Z
dc.date.issued 2563
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/7953
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและ การเขียนภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคการสอนแบบ CIRC ร่วมกับการเขียนแผนผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/752) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนการใช้แบบฝึกทักษะกับหลังการใช้แบบฝึกทักษะ3) ศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองใหญ่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 18 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจงโดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษจำนวน 8 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษจำนวน 30 ข้อ 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน E1/E2และ E.I. ทำการทดสอบสมมติฐานโดยใช้ Dependent Samples t-test ผลการวิจัยพบว่า 1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 82.36 / 83.15ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือ 75 / 75 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษมีค่าเท่ากับ 0.6784 แสดงว่ามีร้อยละความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเท่ากับร้อยละ 67.84 4. นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษมีความพึงพอใจในการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคการสอนแบบ CIRC ร่วมกับการเขียนแผนผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 en_US
dc.title ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษโดยใช้เทคนิคการสอนแบบ CIRC ร่วมกับการเขียนแผนผังความคิด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 en_US
dc.title.alternative Effects of English Reading and Writing Skill Exercises by Using CIRC Technique and Mind Mapping for Prathomsuksa 6 Students en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline หลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics