dc.contributor.author |
อัมพร, โวงประโคน |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-02T05:53:10Z |
|
dc.date.available |
2017-09-02T05:53:10Z |
|
dc.date.issued |
2558 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/753 |
|
dc.description.abstract |
พัฒนาการศึกษาประโคนชัย 5 ใน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา ด้านการส่งเสริมสนับสนุนระดับสถานศึกษา และด้านกำกับดูแลคุณภาพระดับสถานศึกษา 2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครุที่มีต่อการบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ของโรงเรียนกลุ่มเครือข่ายพัฒนาการศึกษาประโคนชัย 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 10 คน และครู จำนวน 44 คน รวมทั้งสิ้น 54 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที่ ผลการวิจัยพบว่า 1.สภาพการบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์มีการปฏิบัติงาน ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครู โดยรวม อยู่ในระดับมาก และรายด้านอยู่ในระดับมากทุกด้าน เรียงตามลำดับจากค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา ด้านการกำกับดูแลคุณภาพระดับสถานศึกษา และด้านการส่งเสริมสนับสนุนระดับสถานศึกษา ตามลำดับ 2.ผู้บริหารสถานศึกษาและครูมีความคิดเห็นต่อการบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน 3.ผู้บริหารสถานศึกษาและครูมีประสบการณ์ต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน |
en_US |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ |
en_US |
dc.title |
สภาพการบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของโรงเรียนกลุ่มเครือข่ายพัฒนาการศึกษาประโคนชัย 5 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 |
en_US |
dc.title.alternative |
The States of School Curriculum Administration of Mathematics Learning Subject Area in Schools at Prakhonchai 5 Development Newtwork Group under Buriram Primary Educational Service Area Office 2 |
en_US |
dc.type |
Thesis |
en_US |