ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การศึกการพัฒนาสู่การเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ในองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author นิภา, โตสารเดช
dc.date.accessioned 2017-09-02T05:21:38Z
dc.date.available 2017-09-02T05:21:38Z
dc.date.issued 2558
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/684
dc.description.abstract การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมาย เพื่อศึกษาการพัฒนาสู่การเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ในองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ ใน 6 ด้าน คือ ด้านพลวัตการเรียนรู้ ด้านการปรับเปลี่ยนองค์การ ด้านการเพิ่มอำนาจให้บุคลากร ด้านการจัดการความรู้ ด้านการนำเทคโนโลยีไปใช้ และด้านการเป็นภาวะผู้นำ กลุ่มตัวอย่างได้จากการสุ่มตัวอย่างได้จากการสุ่มจากประชากรโดยกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่าอกลุ่มภารกิจต่างๆ ตามสัดส่วน โดยสุ่มตัวอย่างตามตารางของเครจซี่ และมอร์แกน ได้ขนาดของกลุ่มตัวอย่างจำนวน 172 คน แล้วทำการสุ่มให้กระจายไปตามกลุ่มภารกิจงานต่างๆ ตามสัดส่วน โดยวิธีสุ่มอย่างง่ายด้วยการจับฉลาก แบบสอบถาม มี 3 ลักษณะคือ แบบตรวจสอบรายการ แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และแบบปลายเปิด ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.8598 สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1.การศึกษาการพัฒนาสู่การเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ในองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านการปรับเปลี่ยนองค์การ อยู่ในระดับปานกลาง ส่วนนอกนั้นอยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ด้านความเป็นภาวะผู้นำ รองลงมาคือ ด้านการจัดการความรู้ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านการปรับเปลี่ยนองค์การ 2.ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะอื่นๆ ที่มีจำนวนมากที่สุด คือ การสนับสนุน ส่งเสริมให้บุคลากรในหน่วยงานได้รับการฝึกอบรมตามความเหมาะสม และตรงตามตำแหน่งที่ปฏิบัติ รองลงมา คือ ผู้บริหารควรยึดหลักความยุติธรรม โปร่งใส และให้ความเป็นธรรมกับผู้ใต้บังคับบัญชาโดยเสมอภาค และควรจัดหาเครื่องคอมพิวเตอร์ในห้องสารสนเทศให้เพียงพอกับบุคลากรในการค้นหาข้อมูลและความรู้ต่างๆ ตามลำดับ en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราฃภัฏบุรีรัมย์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ en_US
dc.title การศึกการพัฒนาสู่การเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ในองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative The Study of the Development to be a Learning Organiztion of Buriram Provincial Administrtive Organizaion in Muang District, Buriram Province en_US
dc.type Thesis en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics