ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ กรณีศึกษา กลุ่มอุตสาหกรรมการบริการ

Show simple item record

dc.contributor.author วัศยา, หวังพลายเจริญสุข
dc.date.accessioned 2020-07-20T08:10:31Z
dc.date.available 2020-07-20T08:10:31Z
dc.date.issued 2562
dc.identifier.citation วารสารวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, ปีที่ 13 ฉบับที่ 2 (ก.ค. - ธ.ค. 2561); หน้า 19-30 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/6660
dc.description.abstract การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ และ 2) ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ บุคลากรที่ปฏิบัติงานอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ จําานวน 385 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอน ผลการศึกษาพบว่า ระดับพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การของบุคลากรที่ปฏิบัติงานอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการอยู่ในระดับสูง ส่วนปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ พบว่า ปัจจัยด้านบุคลิกภาพและปัจจัยด้านความพึงพอใจในการทําางานสามารถร่วมกันพยากรณ์พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การโดยรวมของบุคลากรได้อย่างมีนัยสําาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 โดยสามารถร่วมกันพยากรณ์ได้ร้อยละ 47.9 en_US
dc.description.abstract The purposes of this study were 1) to study the level of organizational citizenship behaviors and 2) to examine the factor influencing organizational citizenship behaviors. The sample consisted of 385 employees who work in service industry. The data were collected by using questionnaire. The statistics used for data analysis were mean, standard deviation, percentage, and stepwise multiple regression analysis. The results conveyed that the level of organizational citizenship behaviors of employees in service industry was at a high level, and the factors influencing organizational citizenship behaviors were personality factor and satisfaction factor which could jointly predict overall organizational citizenship behaviors of employees in service industry at a 0.01 significant statistical level with a cooperative prediction at 47.9 percent. en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ กรณีศึกษา กลุ่มอุตสาหกรรมการบริการ en_US
dc.title ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การ กรณีศึกษา กลุ่มอุตสาหกรรมการบริการ en_US
dc.title.alternative Factors Influencing Organizational Citizenship Behaviors: Case of Service Industry en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics