Abstract:
บทความเรื่องจริยธรรมในการบริการสาธารณะ เป็นการอธิบายองค์ประกอบสําาคัญในการบริการสาธารณะที่ต้องเกี่ยวข้องกับผู้ส่งมอบการบริการ สินค้าที่ให้บริการ และผู้รับบริการ โดยความเกี่ยวข้องระหว่างผู้ให้บริการกับผู้รับบริการจะมีพันธกิริยาร่วมกันซึ่งได้แก่ประสิทธิภาพและคุณภาพของการให้บริการซึ่งผู้ให้บริการจะต้องมีจิตสําานึกด้านจริยธรรมและแสดงออกต่อผู้รับบริการโดยถ้วนหน้าการเป็นผู้มีจริยธรรมในการบริการที่ดีดังกล่าวจะส่งผลให้เกิดคุณค่าของการให้บริการ และผลลัพธ์สุดท้ายของการจัดการภาครัฐที่ดีเกี่ยวกับการบริหารสาธารณะจะก่อให้เกิดความพึงพอใจแก่ประชาชนผู้รับบริการ