Abstract:
ปริญญานิพนธ์เรื่องต้นแบบรถไฟฟ้าขนาดเล็ก นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อออกแบบและ
พัฒนาต้นแบบรถไฟฟ้าขนาดเล็ก 2) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของต้นแบบรถไฟฟ้าขนาดเล็ก การ
ออกแบบเน้นให้มีความสะดวกในการใช้งาน เช่น สำหรับการออกแบบต้นแบบรถไฟฟ้าขนาดเล็กโดย
สามารถใช้งานจริงและรับโหลดได้สูงสุด 110 กิโลกรัม ออกแบบให้ต้นแบบรถไฟฟ้าขนาดเล็กให้มี
ความแข็งแรง ออกแบบต้นแบบรถไฟฟ้าขนาดเล็กให้มีฟังก์ชันที่ควบคุมง่ายต่อการใช้งาน ออกแบบ
ฐานวางแบตเตอรี่ ให้มีความแข็งแรงและมีขนาดที่เหมาะสมกับแบตเตอรี่ ออกแบบฐานวางมอเตอร์
ให้มีความแข็งแรงและสามารถปรับระดับได้ ออกแบบให้มีอุปกรณ์ป้องกันไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัย
ของผู้ใช้งาน การทดสอบประสิทธิภาพของระบบป้องกันหรือฟิวส์ สามารถรับโหลดน้ำหนักได้สูงสุดที่
120 กิโลกรัม ต้นแบบรถไฟฟ้าขนาดเล็กที่ความเร็วสูงสุดภายในเวลาที่ 20 นาที่ ในระยะทาง 7,000
เมตร มอเตอร์มีความร้อนที่อุณหภูมิ 58.10 องศา ซึ่งต้นแบบรถไฟฟ้าขนาดเล็กมีประสิทธิภาพการใช้
งานอยู่ที่ 20 นาที่