Abstract:
การพัฒนาเกมผจญภัยในโลกอสรพิษในรูปแบบเกม 2 มิตินี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เล่นได้
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอันตรายสัตว์มีพิษที่อยู่ใกล้ตัว ให้มีความรู้วิธีป้องกัน และการรักษา
พิษชนิดต่าง ๆ ได้อย่างถูกวิธีและเข้าใจได้มากขึ้น โดยมีขั้นตอนการพัฒนาดังนี้คือ การวิเคราะห์และ
ระบบงาน การออกแบบ การสร้างและพัฒนา การติดตั้งและทดสอบ และรูปแบบผลการด าเนิน
โครงงาน โดยใช้เครื่องมือดังต่อไปนี้ ใช้โปรแกรม Adobe Animate CC 2017 เป็นหลักในการสร้าง
ตัวละคร ฉาก ปุ่ม ไอเท็ม และภาพเคลื่อนไหว และใช้โปรแกรม Construct 2 ใช้ด าเนินการพัฒนา
เกมทั้งหมด
จากการพัฒนาเกมผจญภัยในโลกอสรพิษนี้ พบว่า โปรแกรม Construct 2 นี้ ท าให้การ
พัฒนาเกมออกมาได้ดี โดยโปรแกรมนี้มีลูกเล่นต่าง ๆ ที่สามารถท าให้ตัวละคร มีท่าทางการเดิน การ
โจมตี การกระโดด และมอนสเตอร์ จะมีรูปแบบการบิน เดิน โจมตี ปล่อยพลังและ วิ่งพุ่งชน ให้มี
ความสอดคล้องกับการพัฒนาเกมได้ดี