ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การ ศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4

Show simple item record

dc.contributor.author อโนทัย , ประสาน
dc.date.accessioned 2019-08-09T08:09:47Z
dc.date.available 2019-08-09T08:09:47Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.citation รมยสาร, ปีที่ 15, ฉบับที่ 1 (ม.ค.-เม.ย.2560): หน้า 243-252 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/5371
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนที่ได้รับการรับรอง มาตรฐานจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครศรีธรรมราช เขต 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหาร สถานศึกษา ครูวิชาการ ครู คณะกรรมการสถาน ศึกษาและผู้ปกครอง รวมทั้งหมด 18 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นแบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์เนื้อหาสรุปผลเป็นความเรียง ผลการวิจัยพบว่า ผล การการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนทั้ง 8 ด้าน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄= 4.73) เมื่อพิจารณา เป็นรายด้าน พบว่า ด้านการจัดทำแผนพัฒนาสถานศึกษาที่มุ่งเน้นคุณภาพการศึกษา มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด ( x̄= 4.82) รองลงมา คือด้านการติดตามตรวจสอบคุณภาพ ( x̄= 4.80) และด้านการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด ( x̄= 4.59) en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การ ศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 en_US
dc.title การดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การ ศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 en_US
dc.title.alternative The Performance of Internal Quality Assurance in Schools Obtaining Standard Certification from The Office of National Education Standard and Quality Assessment under Nakhon Si Thammarat Educational Service Area Office 4 en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics