ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ เพื่อความเข้าใจโดยใช้วิธีร่วมมือกันเรียนรู้แบบผสมผสาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านสระ

Show simple item record

dc.contributor.author นงคราญ, แหวนวัง
dc.date.accessioned 2019-08-09T06:59:41Z
dc.date.available 2019-08-09T06:59:41Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.citation รมยสาร, ปีที่ 13, ฉบับที่ 3 (ก.ย. - ธ.ค. 2558) : หน้า 179 - 187 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/5321
dc.description.abstract การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่าน ภาษาอังกฤษของนักเรียน โดยวิธีร่วมมือกันเรียนรู้แบบผสมผสาน (CIRC) และศึกษา เจตคติของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยวิธีร่วมมือกันเรียนรู้แบบผสมผสาน (CIRC) ประชากรที่ใช้ในการศึกษาได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้าน สระ สำนักงานเขตพื้นที่การศกึ ษาประถมศกึ ษาพะเยา เขต 2 อำเภอเชียงมว่ น จงั หวดั พะเยา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 14 คน ระยะเวลา 16 ชั่วโมง ใช้แผนแบบ One Group Pretest and Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ค้นคว้า ประกอบด้วย 1) แผนจัดการเรียนรู้การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดย ใช้วิธีร่วมมือกันเรียนรู้แบบผสมผสาน (CIRC) 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์การเรียน รู้ด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจ 3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการ จัดการเรียนรู้โดยวิธีร่วมมือกันเรียนรู้แบบผสมผสาน (CIRC) 4) แบบสังเกตพฤติกรรม การทำงานกลุ่ม 5) การเขียนสะท้อนความคิดของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้โดย วิธีร่วมมือกันเรียนรู้แบบผสมผสาน (CIRC) ผลการศึกษาพบว่า 1) ผลการเรียนรู้ด้าน การอ่านเพื่อความเข้าใจโดยวิธีร่วมมือกันเรียนรู้แบบผสมผสาน (CIRC) ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน พบว่านักเรียนได้คะแนนเฉลี่ย (μ) ก่อนเรียนมีค่า 12.86 คะแนน คะแนนเฉลี่ย (μ) หลังเรียนมีค่า 19.00 คะแนน มีค่า ความต่างของคะแนนก่อนและหลังเรียนของนักเรียนทั้งหมดอยู่ที่ 6.14 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 20.48 2) นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการจัดการเรียนรู้โดยวิธีร่วมมือกัน เรียนรู้แบบผสมผสาน (CIRC) en_US
dc.description.abstract The purposes of this study were to develop English reading comprehension by using CIRC technique of Grade 6 student and to study the students’ attitude towards using CIRC technique. Data were collected from 14 Grade 6 students in Bansra School under Phayao Primary Educational Service Area Office 2. Chiangmuan District, Phayao Province, in the first semester of Academic Year 2014 by one group pretest and posttest design. The research instruments were 1) the lesson plan based on CIRC Technique, 2) an achievement test, 3) the questionnaire for students’ opinions toward the instruction with CIRC Technique, 4) group working behavior assessment forms and 5) summary writing. The results of this study revealed that: 1) The learning outcomes in reading comprehension of Grade 6 student after being taught by CIRC technique posttest average score was 19.00, which was higher than pretest average score of 12.86 with the mean score at 6.14, accounting for 20.48 percent 2) The students’ attitude towards using CIRC technique was good. en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ เพื่อความเข้าใจโดยใช้วิธีร่วมมือกันเรียนรู้แบบผสมผสาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านสระ en_US
dc.title การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ เพื่อความเข้าใจโดยใช้วิธีร่วมมือกันเรียนรู้แบบผสมผสาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านสระ en_US
dc.title.alternative Developing English Reading Comprehension by CIRC Technique of Students in grade 6 Bansra School en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics