ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ข้าวแต๋นนํ้าแตงโม ตำบลแคนดง อำเภอแคนดง จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author สินีนาฏ, รามฤทธิ์
dc.date.accessioned 2019-08-09T04:10:21Z
dc.date.available 2019-08-09T04:10:21Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.citation รมยสาร. ปีที่ 14 ฉบับที่ 1 (ม.ค.-เม.ย. 2559) : หน้า 139-146 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/5265
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ข้าวแต๋นนํ้าแตงโม และประเมินความพึงพอใจของ กลุ่มข้าวแต๋นนํ้าแตงโม บ้านม่วงทะเล ตำบลแคนดง อำเภอแคนดง จังหวัดบุรีรัมย์ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยคือ สมาชิก ผู้ประกอบการ กลุ่มข้าวแต๋นนํ้าแตงโม บ้านม่วงทะเล ตำบลแคนดง อำเภอแคนดง จังหวัดบุรีรัมย์ และผู้บริโภคใน จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 30 คน โดยใช้วิธีเลือกการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบสอบถาม และ การสัมภาษณ์ สถิติที่ใช้ในการวิจัยคือค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และหลักทฤษฎีการออกแบบบรรจุภัณฑ์มาประกอบการออกแบบ ผลการวิจัยพบว่าได้ต้นแบบบรรจุภัณฑ์ที่มีขนาด 7 x 20 x 25 cm วัสดุประเภทกระดาษ สามารถบรรจุข้าวแต๋นขนาด 4.00 x 5.50 cm ได้จำนวน 9 ชิ้น ผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้ตอบแบบสอบถามจากตารางการวิเคราะห์กราฟิก บนบรรจุภัณฑ์คือแบบที่ 1 มีค่าเฉลี่ย 3.52 อยู่ในระดับมาก เพราะเป็นแบบที่สะดวกสบายในการพกพา มีช่องมองให้เห็นตัว ผลิตภัณฑ์มีตัวหนังสือที่โดดเด่นมีสีที่สื่อถึงผลิตภัณฑ์ ได้เป็นอย่างดี และมีความน่าสนใจตรงตามความต้องการของกลุ่มผู้ผลิต en_US
dc.description.abstract This research aimed to study and develop watermelon juice Khaotaen package using principle of package product design and to evaluate satisfaction of the people in local production groups at Muang thale Village, Khaen Dong Sub district, Khaen Dong District, Buriram Province. The population used in this research consisted of 30 entrepreneur and customers selected by purposive sampling method. The research tools were questionnaires and interviews. Percentage and Mean were used as statistically analysis tools. The design package was a paper type with the size of 7x20x25 cm. Each package could pack up to 9 pieces of 4.00x5.50 cm Khaotaen product. The table of graphic on package analysis was used to survey the satisfaction data. The result showed that the package no.1 had 3.52 satisfaction mean value which interpret to a high level of satisfaction. Package no.1 was considered easy to carry, able to see Khaotaen product through transparent part of the package, and designed by using proper color and outstanding letter. In conclusion, the design of package no.1 meets the people in production groups’ requirements. en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ข้าวแต๋นนํ้าแตงโม ตำบลแคนดง อำเภอแคนดง จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title การออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ข้าวแต๋นนํ้าแตงโม ตำบลแคนดง อำเภอแคนดง จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative Design and Development of Watermelon Juice Khaotaen Package Kaen Dong, Buriram, Thailand en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics