ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การประเมินหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาสื่อนฤมิต (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

Show simple item record

dc.contributor.author พงษ์พิพัฒน์, สายทอง
dc.date.accessioned 2019-08-09T03:22:38Z
dc.date.available 2019-08-09T03:22:38Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.citation รมยสาร, ปีที่ 14, ฉบับที่ 2 (พ.ค. - ส.ค. 2559) : หน้า 179 -187 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/5222
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อประเมินหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาสื่อนฤมิต (หลักสูตร ปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม 3 ด้าน ได้แก่ ด้านบริบท ด้านปัจจัยเบื้องต้น และด้านกระบวนการ 2) เพื่อศึกษาจุดเด่น จุดด้อย ปัญหา ความต้องการของหลักสูตร แนวทางการพัฒนาหลักสูตรและ กระบวนการจัดการเรียนการสอนของหลักสูตร กลุ่มเป้าหมายที่ใช้การวิจัยได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง จำนวน 23 คน ได้แก่ อาจารย์ผู้สอนจำนวน 5 คน และนิสิตปีการศึกษา 2556 จำนวน 18 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามความคิดเห็นสำหรับอาจารย์ผู้สอนและนิสิตต่อหลักสูตร สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏดังนี้ การประเมินหลักสูตรตามความคิดเห็นของอาจารย์ผู้สอนและ นิสิตโดยรวมทั้ง 3 ด้าน มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านสรุปผลได้ดังนี้ 1) ผลการประเมินด้าน บริบทโดยรวมมีความเหมาะสมระดับมากที่สุด 2) ผลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้นโดยรวมมีความเหมาะสมระดับมาก และ 3) ผลการประเมินด้านกระบวนการโดยรวมมีความเหมาะสมระดับมาก en_US
dc.description.abstract This study aimed 1) to evaluate the effectiveness of Master of Science Program in New Media (Revised Curriculum 2011), offered by Faculty of Informatics, M ahasarakham University, in three dimensions including: (1) Context (2) Input and (3) Process; and 2) to explore the strength, weakness, difficulty, and the needs toward the program, and the guideline for the program improvement. In this study, 23 participants were selected with the purposive sampling method including 5 lecturers and 18 students in an academic year of 2013. The questionnaire form was used as a research tool to assess the participant’s attitude toward Master of Science Program in New Media (Revised curriculum 2011), and the statistical methods used for the data analysis were percentage, mean, and standard deviation. The study’s outcome was found as follows: According to the evaluation on Master of Science in New Media (Revised Curriculum 2011), Faculty of Informatics, Mahasarakham University, in three dimensions, the participant’s attitude was rated at a very high level. In term of a single dimension, the outcome could be described as below, 1) In term of the context evaluation, the participant’s overall attitude was rated with the highest score 2) In term of the input evaluation, the participant’s overall attitude was rated with high score and 3) In term of the process evaluation, the participant’s overall attitude was rated with high score. en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การประเมินหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาสื่อนฤมิต (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม en_US
dc.title การประเมินหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาสื่อนฤมิต (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม en_US
dc.title.alternative An Evaluation of Curriculum of Master of Science Program in New Media (Revised Curriculum 2011), Faculty of Informatics, Mahasarakham University en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics