ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัยชั้นปีที่ 5 ปีการศึกษา 2559 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ที่มีต่อหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย (5 ปี) (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554)

Show simple item record

dc.contributor.author นิตยา, บรรณประสิทธิ์
dc.date.accessioned 2019-08-09T02:43:01Z
dc.date.available 2019-08-09T02:43:01Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.citation รมยสาร. ปีที่ 15 ฉบับที่ 2 (พ.ค.-ส.ค. 2560) : หน้า 225-230 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/5197
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัยชั้นปีที่ 5 ปีการศึกษา 2559 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ที่มีต่อหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย (5 ปี) (หลักสูตร ปรับปรุง พ.ศ. 2554) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัยชั้นปีที่ 5 ปีการ ศึกษา 2559 ที่มีต่อหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย (5 ปี) (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) ประชากร ที่ใช้ในการวิจัย คือ นักศึกษาชั้นปีที่ 5 สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย ปีการศึกษา 2559 จำนวน 83 คน เครื่องมือที่ใช้ในการ เก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษาสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย ชั้นปีที่ 5 ปีการศึกษา 2559 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ที่มีต่อหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย (5 ปี) (หลักสูตร ปรับปรุง พ.ศ. 2554) ซึ่งนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน แล้วเสนอ ผลการวิเคราะห์ข้อมูลในรูปตารางประกอบการอธิบาย ผลการวิจัยพบว่า มีผู้ตอบแบบสอบถาม จำนวน 83 คน คิดเป็น รอ้ ยละ 100 ระดับความพึงพอใจของนักศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านอาจารย์ ผู้สอน มีระดับความพึงพอใจมากที่สุด รองลงมาระดับความพึงพอใจมาก คือ ด้านการพัฒนาผลการเรียนรู้ของผู้เรียน ด้าน หลักสูตร ด้านการวัดประเมินผล และด้านการจัดการเรียนการสอน ตามลำดับ en_US
dc.description.abstract The purpose of this research was to study satisfaction of the 5th year Early Ehildhood Program Students of the Faculty of Education under Buriram Rajabhat University with the Early Childhood Curriculum (revised edition 2011). The population consisted of 83 the 5th year Early Ehildhood Program Students in the academic year 2016. The research tool was a questionnaire. The data were analyzed by using frequency, percentage Mean and Standard deviation. The obtained data were presented in table with explanation. The results revealed that students’ satisfaction with the revised curriculum was overall at a high level. Having considered each aspect, it showed that their satisfaction with the instructors was at the highest level, and was followed by development of students’ learning outcomes, curriculum, measurement and evaluation, and instructional management, respectively. en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัยชั้นปีที่ 5 ปีการศึกษา 2559 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ที่มีต่อหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย (5 ปี) (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) en_US
dc.title การศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัยชั้นปีที่ 5 ปีการศึกษา 2559 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ที่มีต่อหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย (5 ปี) (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) en_US
dc.title.alternative A Study of Satisfaction of the 5th Year Early Childhood Program Students of the Faculty of Education under Buriram Rajabhat University with the Early Childhood Curriculum (Revised Edition 2011) en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics