dc.contributor.author | พวงเพชร, สูนทะลาวง | |
dc.date.accessioned | 2017-09-02T03:45:53Z | |
dc.date.available | 2017-09-02T03:45:53Z | |
dc.date.issued | 2560 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/466 | |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) ศึกษาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แผนผังความคิดเพื่อเพิ่มพูนความสามารถพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาลาวระดับวิทยาลัยที่เรียนอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ 2)เปรียบเทียบความสามารถการพุดภาษาอังกฤษก่อนและการใช้แผนผังความคิดของนักศึกษาลาวระดับวิทยาลัยที่เรียนภาอังกฤษในฐานภาษาต่างประเทศ และ3)ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาโดยใช้แผนผังความคิดเพื่อเพิ่มพูนความสามารถการพุดภาอังกฤษของนักศึกษาลาวระดับวิทยาลัยที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักศึกษาลาวระดับวิทยาลัย สาขาวิชาอังกฤษ ปีที่3 จำนวน45คน จากวิทยาลัยครูสะหวันนะเขด สาธารณรัฐประชาธิปไตรประชาชนลาว ในภาคเรียนที่2 ปีการศึกษา 2558-2559 ได้มาโดยวีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ 4 แผน ใช้เวลา 24 ชั่วโมงแบบทดสอบก่อนและหลังเรียนโดยจับสลาก 1 ใน4 หัวข้อ (การสร้างแผนผังความคิดแล้วนำเสนอและแบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการใช้แผนผังความคิด ข้อมูลที่ได้นำมาวิเคราะห์โดยใช้สถิติ ค่าร้อยล่ะ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ Dependent Samples t-test ผลการวิจัย พบว่า 1.ประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้แผนผังความคิด มีประสิทธิภาพเท่ากับ78.26/79.66 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ที่75/75 2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาโดยใช้แผนผังความคิดของการเรียนมีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 3.นักศึกษามีความพึอพอใจในการเรียนรู้โดยการใช้แผนผังความคิดเพื่อเพิ่มพูนความสามารถการพูดภาษาอังกฤษอยุ่ในระดับมาก | th_TH |
dc.language.iso | th_TH | en_US |
dc.title | ผลของการใช้แผนผังความคิดเพื่อเพิ่มพูนความสามารถการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาลาวระดับวิทยาลัยที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานธภาษาต่างประเทศ | en_US |
dc.title.alternative | EFFECTS OF USING MIND MAPPING TECHNIQUE TO ENHANCE ENGLISH SPEAKING ABILITY OF LAO EFL COLLEGE STUDENTS | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |