ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ผลของการใช้แผนผังความคิดเพื่อเพิ่มพูนความสามารถการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาลาวระดับวิทยาลัยที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานธภาษาต่างประเทศ

Show simple item record

dc.contributor.author พวงเพชร, สูนทะลาวง
dc.date.accessioned 2017-09-02T03:45:53Z
dc.date.available 2017-09-02T03:45:53Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/466
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) ศึกษาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แผนผังความคิดเพื่อเพิ่มพูนความสามารถพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาลาวระดับวิทยาลัยที่เรียนอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ 2)เปรียบเทียบความสามารถการพุดภาษาอังกฤษก่อนและการใช้แผนผังความคิดของนักศึกษาลาวระดับวิทยาลัยที่เรียนภาอังกฤษในฐานภาษาต่างประเทศ และ3)ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาโดยใช้แผนผังความคิดเพื่อเพิ่มพูนความสามารถการพุดภาอังกฤษของนักศึกษาลาวระดับวิทยาลัยที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักศึกษาลาวระดับวิทยาลัย สาขาวิชาอังกฤษ ปีที่3 จำนวน45คน จากวิทยาลัยครูสะหวันนะเขด สาธารณรัฐประชาธิปไตรประชาชนลาว ในภาคเรียนที่2 ปีการศึกษา 2558-2559 ได้มาโดยวีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ 4 แผน ใช้เวลา 24 ชั่วโมงแบบทดสอบก่อนและหลังเรียนโดยจับสลาก 1 ใน4 หัวข้อ (การสร้างแผนผังความคิดแล้วนำเสนอและแบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการใช้แผนผังความคิด ข้อมูลที่ได้นำมาวิเคราะห์โดยใช้สถิติ ค่าร้อยล่ะ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ Dependent Samples t-test ผลการวิจัย พบว่า 1.ประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้แผนผังความคิด มีประสิทธิภาพเท่ากับ78.26/79.66 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ที่75/75 2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาโดยใช้แผนผังความคิดของการเรียนมีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 3.นักศึกษามีความพึอพอใจในการเรียนรู้โดยการใช้แผนผังความคิดเพื่อเพิ่มพูนความสามารถการพูดภาษาอังกฤษอยุ่ในระดับมาก th_TH
dc.language.iso th_TH en_US
dc.title ผลของการใช้แผนผังความคิดเพื่อเพิ่มพูนความสามารถการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาลาวระดับวิทยาลัยที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานธภาษาต่างประเทศ en_US
dc.title.alternative EFFECTS OF USING MIND MAPPING TECHNIQUE TO ENHANCE ENGLISH SPEAKING ABILITY OF LAO EFL COLLEGE STUDENTS en_US
dc.type Thesis en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics