ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

สภาพการบริหารการประกันคุณภาพในของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2

Show simple item record

dc.contributor.advisor โกวิท วัชรินทรางกรู en_US
dc.contributor.advisor นวมินทร์ ประชานันท์ en_US
dc.contributor.author สุคิด, ขันธะหัตถ์
dc.date.accessioned 2018-09-26T05:02:57Z
dc.date.available 2018-09-26T05:02:57Z
dc.date.issued 2561-08-29
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/4353
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 2 จำแนกตามประสบการณ์การทำงาน และขนาดของโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัย เป็นครูจำนวน 335 คน คนที่ได้มาจากการกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างของตารางเครจซี่และมอร์แกน และการสุ่มตามลำดับชั้นอย่างเป็นยสัดส่วน เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยเป็นแบบสอบถามมี 3 ลักษณะ ได้แก่แบบตรวจสอบรายการ มาตราส่วนประมานค่า 5 ระดับ และแบบปลายเปิด สถิติที่ใช้ ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยใช้การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และทดสอบรายคู่ ตามวิธีการของเซฟเฟ่ ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพการบริหารการประกันคุณภาพภายในของผู้บริหารสถานการณ์ศึกษา โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2) ความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพการบริหารการประกันคุณภาพภายในของผู้บริหารสถานศึกษา จำแนกตามประสบการณ์การทำงาน โดยรวมและรายด้านไม่ต่างกัน จำแนกตามขนาดของโรงเรียนโดยรวมแตกต่างกัน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านคุณภาพผู้เรียน ด้านการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ด้านอัตลักษณ์ของสถานศึกษา และด้านมาตรการส่งเสริม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนด้านการจัดการศึกษาไม่ต่างกัน คำสำคัญ: ผู้บริหารสถานศึกษา การบริหารโรงเรียน การประกันคุณภาพภายใน en_US
dc.description.sponsorship This research aimed to study and compare the state of internal quality assurance Area Office 2, classified by working experience and school size. The sample used in this research was number of 335 teachers, selected by using the table of Krejcie & Morgan, and the 3-part questional, including checklist , 5-rating scale, and open-ended from . The statistics used tested by using t-test. One way analysis of variance and matched pair comparisons by scheffe’ Method. The findings were : 1 the opinion on the management of internal quality assurance of school administrators by of working experience was not different, but by school size in overall was different. When considering by each aspect, it was found in the quality of learners , creating a learning society, school identity and promotion measures was of statistically significant difference at the .05 level while in the educational management aspect, it was not different. Keywords: school administrators, school administration, and internal quality assurance en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject สภาพการบริหารการประกันคุณภาพในของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 en_US
dc.title สภาพการบริหารการประกันคุณภาพในของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 en_US
dc.title.alternative This research aimed to study and compare the state of internal quality assurance Area Office 2 en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline การบริหารการศึกษา en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.name ครุศาสตร์มหาบัณฑิต en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics