dc.contributor.advisor |
ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์ |
en_US |
dc.contributor.advisor |
มาลิณี จุโฑปะมา |
en_US |
dc.contributor.advisor |
ประคอง กาญจนการุณ |
en_US |
dc.contributor.advisor |
ศิราณี จุโฑปะมา |
en_US |
dc.contributor.author |
อนุธิดา, เชื้อฉุน |
|
dc.date.accessioned |
2018-02-16T03:22:03Z |
|
dc.date.available |
2018-02-16T03:22:03Z |
|
dc.date.issued |
2555 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3783 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) สร้างแบบฝึกทักษะการอ่านในใจกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านในใจของนักเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านในใจกับการเรียนปกติ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านในใน ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนบ้านละหานทราย (คุรุราษฎ์บำรุงวิทยา) จำนวน 40 คน จำนวน 2 ห้องเรียน กลุ่มตัวอย่างใช้ประชากรโดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กำหนดให้ห้องหนึ่งเป็นกลุ่มทดลองมีจำนวน 20 คน และอีกห้องหนึ่งเป็นกลุ่มควบคุมมีจำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบฝึกทักษะการอ่านในใจ แผนการจัดการเรียนรู้แบบฝึกทักษะการอ่านในใจและการเรียนปกติ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านในใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมุติฐาน โดยใช้ Dependent Samples t-test และ Independent Samples t-test ผลการวิจัยพบว่า 1. แบบฝึกทักษะการอ่านในใจกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยมีประสิทธิภาพ 85.82/85.16 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ ด้านการอ่านในใจของนักเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านในใจ สูงกว่านักเรียนที่เรียนโดยการเรียนปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. นักเรียนมีความพึงพอใจที่ดีต่อการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านในใจอยู่ในระดับมาก " |
en_US |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านในใจกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้แบบฝึกทักษะกับการเรียนปกติ |
en_US |
dc.title |
การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านในใจกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้แบบฝึกทักษะกับการเรียนปกติ |
en_US |
dc.title.alternative |
A Comparative Study of Silent Reading Achievement by Using Exercises and Traditional Teaching in Thai Language Learning Strand for Prathomsuksa 5 Students |
en_US |
dc.type |
Thesis |
en_US |
dc.degree.discipline |
หลักสูตรและการสอน |
en_US |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en_US |
dc.degree.name |
ครุศาสตรมหาบัณฑิต |
en_US |