ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านในใจกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้แบบฝึกทักษะกับการเรียนปกติ

Show simple item record

dc.contributor.advisor ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์ en_US
dc.contributor.advisor มาลิณี จุโฑปะมา en_US
dc.contributor.advisor ประคอง กาญจนการุณ en_US
dc.contributor.advisor ศิราณี จุโฑปะมา en_US
dc.contributor.author อนุธิดา, เชื้อฉุน
dc.date.accessioned 2018-02-16T03:22:03Z
dc.date.available 2018-02-16T03:22:03Z
dc.date.issued 2555
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3783
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) สร้างแบบฝึกทักษะการอ่านในใจกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านในใจของนักเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านในใจกับการเรียนปกติ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านในใน ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนบ้านละหานทราย (คุรุราษฎ์บำรุงวิทยา) จำนวน 40 คน จำนวน 2 ห้องเรียน กลุ่มตัวอย่างใช้ประชากรโดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กำหนดให้ห้องหนึ่งเป็นกลุ่มทดลองมีจำนวน 20 คน และอีกห้องหนึ่งเป็นกลุ่มควบคุมมีจำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบฝึกทักษะการอ่านในใจ แผนการจัดการเรียนรู้แบบฝึกทักษะการอ่านในใจและการเรียนปกติ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านในใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมุติฐาน โดยใช้ Dependent Samples t-test และ Independent Samples t-test ผลการวิจัยพบว่า 1. แบบฝึกทักษะการอ่านในใจกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยมีประสิทธิภาพ 85.82/85.16 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ ด้านการอ่านในใจของนักเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านในใจ สูงกว่านักเรียนที่เรียนโดยการเรียนปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. นักเรียนมีความพึงพอใจที่ดีต่อการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านในใจอยู่ในระดับมาก " en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านในใจกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้แบบฝึกทักษะกับการเรียนปกติ en_US
dc.title การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านในใจกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้แบบฝึกทักษะกับการเรียนปกติ en_US
dc.title.alternative A Comparative Study of Silent Reading Achievement by Using Exercises and Traditional Teaching in Thai Language Learning Strand for Prathomsuksa 5 Students en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline หลักสูตรและการสอน en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics