ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU
ความพึงพอใจเกี่ยวกับการดาเนินงานของคณะวิทยาการจัดการที่สอดคล้อง ตามอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
Login
DSpace Home
→
สถาบันวิจัยและพัฒนา
→
งานวิจัย
→
View Item
JavaScript is disabled for your browser. Some features of this site may not work without it.
ความพึงพอใจเกี่ยวกับการดาเนินงานของคณะวิทยาการจัดการที่สอดคล้อง ตามอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เอมอร, แสวงวโรตม์
;
รุ่งรัตน์, โสภา
;
สายใจ, ทันการ
;
ผกามาศ, มูลวันดี
;
แก้วมณี, อุทิรัมย์
;
ยุพิน, คาใจ
;
พรพิมล, ระตาภรณ์
;
รัฐเขต, ปัญญาสิทธิ์
;
พรพรรรณ, แสงแก้ว
;
สายทอง, เปลินศิริ
;
ธงชัย, ชวดรัมย์
URI:
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3362
Date:
2558-08-26
Abstract:
การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพ อใจเกี่ยวกับการดาเนินงาน ของ คณะวิทยาการจัดการที่สอดคล้องตามอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ และเปรียบเทียบความพึงพอใจ เกี่ยวกับการดาเนินงานของคณะวิทยาการจัดการที่สอดคล้องตามอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จาแนกตามเพศ ประเภทบุคลากร สาขาวิชา แ ล ะ อ า ยุแ ต ก ต่างกัน ผลลัพธ์ที่ได้สามารถนาไป พัฒ น าก ระ บ ว น ก าร ดา เนิน งาน ข อ ง คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรัมย์ ให้สอดคล้องกับอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ของ คณ ะฯ และมหาวิทยาลัยต่อไป ซึ่งเก็บรวบรวมข้อมูลจากอาจารย์ และพนักงานเจ้าหน้าที่ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จานวน 51 คน และนักศึกษา คณะวิทยาการ จัดการ จานวน 469 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ สถิติพื้นฐาน ประกอบด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบน และสถิติทดสอบสมมติฐาน ประกอบด้วย t-test และ F-test ผลกำรวิจัย พบว่ำ 1. อาจารย์ พนักงานเจ้าหน้าที่ และนักศึกษาส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ประเภท บุคลากรเป็นนักศึกษา สาขาวิชาสาขาวิชาการบัญชี และอายุ 21 - 25 ปี 2. ความพึงพอใจเกี่ยวกับการ ดาเนินงานของคณ ะวิทยาการจัดการที่ สอดคล้องตามอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ สิ่งที่ค้นพบจากการวิจัย ด้านอัตลักษณ์คือ คณะวิทยาการจัดการมีการกาหนดคุณลักษณะ “บัณฑิตมี สานึกดี มีความรู้คู่คุณธรรม นาชุมชนพัฒนา” ให้เป็นอัตลักษณ์ของนักศึกษาและเป็นสิ่งที่มีคุณค่าต่อ สังคม และมีการผลิตบัณฑิตให้มีความรู้คู่คุณธรรมเพื่อนาไปสู่การพัฒนาท้องถิ่น มีการจัดหลักสูตร ที่เน้นการปฏิบัติเพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญในสาขาวิชาชีพต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างอัตลักษณ์นักศึกษา และคณะฯ ได้ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนานักศึกษาให้ “บัณฑิตมีสานึกดี มีความรู้คู่คุณธรรม นาชุมชนพัฒนา” ด้านเอกลักษณ์ คือมีการสนับสนุนให้นักศึกษาและบุคลากรเข้าร่วมกิจกรรม/การประกวด/ การแข่งขัน ที่จัดโดยหน่วยงานภายนอกในระดับชาติและนานาชาติ มีการบริหารจัดการโดยยึดหลัก ธรรมาภิบาล และมีการส่งเสริมและเปิดโอกาสให้อาจารย์ และบุคลากรมีส่วนร่วมในการสะท้อนที่เน้น การจัดการเรียนการสอนและพัฒนาท้องถิ่นที่เป็นที่พึ่งของสังคม และด้านปรัชญา ปณิธาน พันธกิจ เป้าประสงค์ คณะวิทยาการจัดการมีการดาเนินงานที่ส่งผลต่อการพัฒนาบัณฑิตให้มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณในวิชาชีพต่าง ๆ มีการดาเนินงานที่ส่งผลต่อการทานุบารุงศิลปวัฒนธรรม อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ตลอดจนภูมิปัญญาท้องถิ่น และมีการดาเนินงานที่ส่งผลต่อการพัฒนาบัณฑิตให้ เป็นบัณฑิตที่มีความรู้ดี ทักษะเด่น เน้นคุณธรรม นาสังคม 3. การเปรียบเทียบความพึงพอใจเกี่ยวกับการดาเนินงานของคณะวิทยาการ- จัดการที่สอดคล้องตามอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ บุรีรัมย์ จาแนกตามสาขาวิชา พบว่า อาจารย์ พนักงานเจ้าหน้าที่ และนักศึกษา สาขาวิชาการ ท่องเที่ยวและการโรงแรม สาขาวิชาการสื่อสารมวลชน สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรมนุษย์ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ สาขาวิชาการเงินและการธนาคาร สาขาวิชาการ จัดการ และสาขาวิชาการตลาด มีความพึงพอใจเกี่ยวกับการดาเนินงานของคณะวิทยาการจัดการ ที่สอดคล้องตามอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ด้านอัตลักษณ์ ด้านเอกลักษณ์ และด้านปรัชญา ปณิธาน พันธกิจ เป้าประสงค์ มากกว่า อาจารย์ และ นักศึกษา สาขาวิชาการบัญชี
Show full item record
Files in this item
Name:
2558-research-Tho ...
Size:
2.595Mb
Format:
PDF
View/
Open
This item appears in the following Collection(s)
งานวิจัย
[136]
Search DSpace
Search DSpace
This Collection
Advanced Search
Browse
All of DSpace
Communities & Collections
By Issue Date
Authors
Titles
Subjects
This Collection
By Issue Date
Authors
Titles
Subjects
My Account
Login
Register
Statistics
View Usage Statistics