ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความพึงพอใจเกี่ยวกับการดาเนินงานของคณะวิทยาการจัดการที่สอดคล้อง ตามอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author เอมอร, แสวงวโรตม์
dc.contributor.author รุ่งรัตน์, โสภา
dc.contributor.author สายใจ, ทันการ
dc.contributor.author ผกามาศ, มูลวันดี
dc.contributor.author แก้วมณี, อุทิรัมย์
dc.contributor.author ยุพิน, คาใจ
dc.contributor.author พรพิมล, ระตาภรณ์
dc.contributor.author รัฐเขต, ปัญญาสิทธิ์
dc.contributor.author พรพรรรณ, แสงแก้ว
dc.contributor.author สายทอง, เปลินศิริ
dc.contributor.author ธงชัย, ชวดรัมย์
dc.date.accessioned 2017-12-01T09:29:34Z
dc.date.available 2017-12-01T09:29:34Z
dc.date.issued 2558-08-26
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3362
dc.description.abstract การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพ อใจเกี่ยวกับการดาเนินงาน ของ คณะวิทยาการจัดการที่สอดคล้องตามอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ และเปรียบเทียบความพึงพอใจ เกี่ยวกับการดาเนินงานของคณะวิทยาการจัดการที่สอดคล้องตามอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จาแนกตามเพศ ประเภทบุคลากร สาขาวิชา แ ล ะ อ า ยุแ ต ก ต่างกัน ผลลัพธ์ที่ได้สามารถนาไป พัฒ น าก ระ บ ว น ก าร ดา เนิน งาน ข อ ง คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรัมย์ ให้สอดคล้องกับอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ของ คณ ะฯ และมหาวิทยาลัยต่อไป ซึ่งเก็บรวบรวมข้อมูลจากอาจารย์ และพนักงานเจ้าหน้าที่ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จานวน 51 คน และนักศึกษา คณะวิทยาการ จัดการ จานวน 469 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ สถิติพื้นฐาน ประกอบด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบน และสถิติทดสอบสมมติฐาน ประกอบด้วย t-test และ F-test ผลกำรวิจัย พบว่ำ 1. อาจารย์ พนักงานเจ้าหน้าที่ และนักศึกษาส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ประเภท บุคลากรเป็นนักศึกษา สาขาวิชาสาขาวิชาการบัญชี และอายุ 21 - 25 ปี 2. ความพึงพอใจเกี่ยวกับการ ดาเนินงานของคณ ะวิทยาการจัดการที่ สอดคล้องตามอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ สิ่งที่ค้นพบจากการวิจัย ด้านอัตลักษณ์คือ คณะวิทยาการจัดการมีการกาหนดคุณลักษณะ “บัณฑิตมี สานึกดี มีความรู้คู่คุณธรรม นาชุมชนพัฒนา” ให้เป็นอัตลักษณ์ของนักศึกษาและเป็นสิ่งที่มีคุณค่าต่อ สังคม และมีการผลิตบัณฑิตให้มีความรู้คู่คุณธรรมเพื่อนาไปสู่การพัฒนาท้องถิ่น มีการจัดหลักสูตร ที่เน้นการปฏิบัติเพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญในสาขาวิชาชีพต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างอัตลักษณ์นักศึกษา และคณะฯ ได้ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนานักศึกษาให้ “บัณฑิตมีสานึกดี มีความรู้คู่คุณธรรม นาชุมชนพัฒนา” ด้านเอกลักษณ์ คือมีการสนับสนุนให้นักศึกษาและบุคลากรเข้าร่วมกิจกรรม/การประกวด/ การแข่งขัน ที่จัดโดยหน่วยงานภายนอกในระดับชาติและนานาชาติ มีการบริหารจัดการโดยยึดหลัก ธรรมาภิบาล และมีการส่งเสริมและเปิดโอกาสให้อาจารย์ และบุคลากรมีส่วนร่วมในการสะท้อนที่เน้น การจัดการเรียนการสอนและพัฒนาท้องถิ่นที่เป็นที่พึ่งของสังคม และด้านปรัชญา ปณิธาน พันธกิจ เป้าประสงค์ คณะวิทยาการจัดการมีการดาเนินงานที่ส่งผลต่อการพัฒนาบัณฑิตให้มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณในวิชาชีพต่าง ๆ มีการดาเนินงานที่ส่งผลต่อการทานุบารุงศิลปวัฒนธรรม อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ตลอดจนภูมิปัญญาท้องถิ่น และมีการดาเนินงานที่ส่งผลต่อการพัฒนาบัณฑิตให้ เป็นบัณฑิตที่มีความรู้ดี ทักษะเด่น เน้นคุณธรรม นาสังคม 3. การเปรียบเทียบความพึงพอใจเกี่ยวกับการดาเนินงานของคณะวิทยาการ- จัดการที่สอดคล้องตามอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ บุรีรัมย์ จาแนกตามสาขาวิชา พบว่า อาจารย์ พนักงานเจ้าหน้าที่ และนักศึกษา สาขาวิชาการ ท่องเที่ยวและการโรงแรม สาขาวิชาการสื่อสารมวลชน สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรมนุษย์ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ สาขาวิชาการเงินและการธนาคาร สาขาวิชาการ จัดการ และสาขาวิชาการตลาด มีความพึงพอใจเกี่ยวกับการดาเนินงานของคณะวิทยาการจัดการ ที่สอดคล้องตามอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ด้านอัตลักษณ์ ด้านเอกลักษณ์ และด้านปรัชญา ปณิธาน พันธกิจ เป้าประสงค์ มากกว่า อาจารย์ และ นักศึกษา สาขาวิชาการบัญชี en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.relation.ispartofseries ความพึงพอใจเกี่ยวกับการดาเนินงานของคณะวิทยาการจัดการที่ สอดคล้องตามอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์;80/2558
dc.subject ความพึงพอใจ การดาเนินงาน อัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ en_US
dc.title ความพึงพอใจเกี่ยวกับการดาเนินงานของคณะวิทยาการจัดการที่สอดคล้อง ตามอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative Satisfaction with the Faculty of Management Science operation based on the Identity and Uniqueness, The faculty of Management Science, Buriram Rajabhat University en_US
dc.type Research en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics