Description:
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ และ
ความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้กิจกรรม เอส พี ไอ เอ็น
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 39 คน ซึ่งกำลังศึกษา
ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2550 โรงเรียนหนองตาดพิทยาคม อำเภอเมือง บุรีรัมย์ ซึ่งได้มาโดย
การสุมแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้
การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ที่เรียนโดยใช้กิจกรรมแบบ เอส พี ไอ เอ็นสำหรับนักเรียนชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 8 แผน และ 2) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ
ก่อนเรียน หลังเรียน และแบบทดสอบวัดความคงทนในการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล
ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยใช้การทดสอบค่าที
(t-test dependent samples) ผลการ