dc.contributor.author |
พนัส, วิโสรัมย์ |
|
dc.date.accessioned |
2017-10-09T07:59:15Z |
|
dc.date.available |
2017-10-09T07:59:15Z |
|
dc.date.issued |
2016 |
|
dc.identifier.citation |
การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ " ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4 " |
en_US |
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2914 |
|
dc.description |
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ และ
ความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้กิจกรรม เอส พี ไอ เอ็น
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 39 คน ซึ่งกำลังศึกษา
ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2550 โรงเรียนหนองตาดพิทยาคม อำเภอเมือง บุรีรัมย์ ซึ่งได้มาโดย
การสุมแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้
การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ที่เรียนโดยใช้กิจกรรมแบบ เอส พี ไอ เอ็นสำหรับนักเรียนชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 8 แผน และ 2) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ
ก่อนเรียน หลังเรียน และแบบทดสอบวัดความคงทนในการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล
ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยใช้การทดสอบค่าที
(t-test dependent samples) ผลการ |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
กิจกรรม เอส พี ไอ เอ็น |
en_US |
dc.subject |
ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ |
en_US |
dc.subject |
ความคงทนในการเรียนรู้ |
en_US |
dc.title |
ผลการใช้กิจกรรมเอส พี ไอ เอ็น เพื่อเพิ่มพูนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความ คงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 |
en_US |
dc.type |
Proceedings |
en_US |