ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ปัจจัยที่ส่งผลต่อขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของพนักงานส่วนท้องถิ่น ในสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลดงพลอง อำเภอแคนดง จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.advisor ประชัน คะเนวัน en_US
dc.contributor.advisor ประกิจ จันตะเคียน en_US
dc.contributor.author สุพัตรา, จันทะพันธ์
dc.date.accessioned 2017-10-02T05:35:52Z
dc.date.available 2017-10-02T05:35:52Z
dc.date.issued 2556
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2834
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อขวัญและกำลังใจการปฏิบัติงานของพนักงานส่วนท้องถิ่นในสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลดงพลอง อำเภอแคนดง จังหวัดบุรีรัมย์ ใน 6 ด้านคือ ด้านการปกครองบังคับบัญชา ด้านโอกาสในความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ด้านความสัมพันธ์ระหว่างผู้บังคับบัญชา ด้านความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงาน ด้านความพอใจในหน้าที่การงานที่ได้รับมอบหมาย และด้านความมั่นคงในการทำงาน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ประชากร คือ พนักงานส่วนท้องถิ่นในสังกัดองค์กรบริหารส่วนตำบลดงพลอง อำเภอแคนดง จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 61 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และแบบปลายเปิด มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.9549 สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. ปัจจัยโดยภาพรวมที่ส่งผลต่อขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของพนักงานในสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลดงพลอง อำเภอแคนดง จังหวัดบุรีรัมย์ อยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ทุกด้านอยู่ในระดับปานกลางเช่นกัน โดยเรียงลำดับด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงไปหาต่ำดังนี้ ด้านความมั่นคงในการทำงาน ด้านความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงาน ด้านความพอใจในหน้าที่การงานที่ได้รับมอบหมาย ด้านโอกาสในความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ด้านการปกครองบังคับบัญชา ด้านความสัมพันธ์ระหว่างผู้บังคับบัญชา ตามลำดับ 2. ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะอื่นๆ ที่มีจำนวนมากที่สุด คือ ควรพิจารณาความดีความชอบหรือขั้นด้วยความเป็นธรรมโปร่งใส รองลงมาคือ ผู้บริหารควรให้การสนับสนุนในด้านความเจริญก้าวหน้าในการปฏิบัติงานในสายงานที่ตนปฏิบัติ และต้องการให้ผู้บังคับบัญชาสนับสนุนให้บุคลากรได้พัฒนาความรู้ความสามารถ เช่น ให้ทุนการศึกษาต่อ จัดอบรม/สัมมนา ศึกษาดูงาน ตามลำดับ en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ปัจจัยที่ส่งผลต่อขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของพนักงานส่วนท้องถิ่น ในสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลดงพลอง อำเภอแคนดง จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title ปัจจัยที่ส่งผลต่อขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของพนักงานส่วนท้องถิ่น ในสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลดงพลอง อำเภอแคนดง จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline รัฐประศาสนศาสตร์ en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics