Abstract:
การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อการศึกษาความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการให้บริการของสำนักงานจัดหางานจังหวัดบุรีรัมย์ ใน 3 ด้าน คือ ด้านบุคคล ด้านการดำเนินงาน ด้านสถานที่ เครื่องมือและอุปกรณ์ กลุ่มตัวอย่างได้จากการเลือกแบบเจาะจง โดยการกำหนดโควตา จำนวน 200 แล้วทำการเลือกแบบบังเอิญให้ครบจำนวน 200 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม มี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และแบบปลายเปิด ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.9240 สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการให้บริการของสำนักงานจัดหางานจังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก .เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านอยู่ในระดับมากเช่นกัน โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการดำเนินงาน ตามลำดับ สำหรับความคิดเห็นและข้อเสนอแนะอื่นๆ ที่มีจำนวนมากที่สุด คือ ควรมีการเสนอข้อมูลที่ทันสมัยตลอดเวลา การบริการข้อมูลทาง Internet ควรมีการสำรวจความพึงพอใจของผู้มารับบริการและติดตามผลการให้บริการอย่างต่อเนื่อง และควรจัดให้มีมุมนั่งพักผ่อนอ่านหนังสือ และการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงาม สะอาด ตามลำดับ