dc.contributor.advisor | Chaowaneenart, Prayoon | en_US |
dc.contributor.advisor | Piyanukool, surachai | en_US |
dc.contributor.advisor | Jarat, Chookkiat | en_US |
dc.contributor.author | ฐานิศวร์, กิจพิสิฐปรีชา | |
dc.date.accessioned | 2017-09-16T06:31:22Z | |
dc.date.available | 2017-09-16T06:31:22Z | |
dc.date.issued | 2013 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1884 | |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1.)เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ 2.) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลและ 3.) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการสอนโดยใช้วีการสอนแบบตอบสนองโดยใช้วิธีการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 12 คน โรงเรียนวัดหนองครก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 1 ได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย ระยะเวลาในการดำเนินการทดลอง จำนวน3 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 12 แผนแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจำนวน 20 ข้อ แบบวัดความพึงพอใจในการเรียนการสอนคำศัพท์อังกฤษจำนวน 15 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ดัชนีประสิทธิผล ปละ สถิติทดสอบ t-test แบบ Dependent Sample t-test ผลการวิจัยพบว่า 1.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้วิธีการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง หลังเรียนสูงขึ้นกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2.นักเรียนมีพัฒนาการเรียนรู้เพิ่มขึ้น ตามค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.6512 หรือ ร้อยละ 65.12 3.นักเรียนที่ได้รับการสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้วิธีสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางมีระดับความพึงพอใจเฉลี่ย 4.92 อยู่ในระดับมากที่สุด | en_US |
dc.language.iso | th_TH | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ | en_US |
dc.title | การพัฒนาการเรียนรู้คำศัพท์ของนักเรียน โดยใช้วิธีสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง | en_US |
dc.title.alternative | Improving Students' vocabulary Learning Through Total Physical Response | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.discipline | English | |
dc.degree.level | Master's Degree | |
dc.degree.name | Master of Arts |