dc.contributor.advisor |
พรพิมล พงศ์สุวรรณ |
en_US |
dc.contributor.advisor |
มัลลิกา เจริญพจน์ |
en_US |
dc.contributor.advisor |
สาธิต ผลเจริญ |
en_US |
dc.contributor.author |
นารีรัตน์, ศิลป์ศิริวานิชย์ |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-16T06:22:46Z |
|
dc.date.available |
2017-09-16T06:22:46Z |
|
dc.date.issued |
2553 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1859 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกเตรียมความพร้อมด้านการอ่านภาไทยสำหรับเด็กปฐมวัยให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ 2) เปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่านภาษาไทยกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2550 โดรงเรียนบ้านอ้อตลิ่งชัน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 2 จำนวน 24 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ( Purposive Sampling) รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงทดลองแบบกลุ่มเดียว (One-Group Pretest-Posttest Design) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) แบบฝึกเตรียมความพร้อมด้านการอ่านภาษาไทย 2) แผนการจัดประสบการณ์ที่ใช้แบบฝึกเตรียมความพร้อมด้านการอ่านภาษาไทยจำนวน 27 แผน 3) แบบประเมินความพร้อมด้านการอ่านภาษาไทยจำนวน 45 ข้อ ผลการวิจัยพบว่า 1. แบบฝึกเตรียมความพร้อมด้านการอ่านภาษาไทยสำหรับเด็กปฐมวัยมีประสิทธิภาพ 89.94/88.89 2. ความพร้อมด้านการอ่านภาษาไทย ของเด็กปฐมวัย หลังการทดลองใช้แบบฝึกเตรียมความพร้อมด้านการอ่านภาษาไทย สูงกว่าการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 |
en_US |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.title |
การพัฒนาแบบฝึกเตรียมความพร้อมด้านการอ่านภาษาไทยสำหรับเด็กปฐมวัย |
en_US |
dc.title.alternative |
Development of Readiness Exercises Preparation on Thai Language Reading for Early Childhood |
en_US |
dc.type |
Thesis |
en_US |
dc.degree.discipline |
หลักสูตรและการสอน |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.name |
ครุศาสตรมหาบัณฑิต |
|