ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การใช้หลักคุณธรรมในการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษา ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์เขต 2

Show simple item record

dc.contributor.advisor สุนทร โคตรบรรเทา en_US
dc.contributor.advisor สุนทร โคตรบรรเทา en_US
dc.contributor.author ดนัย, ชัยกิตติพร
dc.date.accessioned 2017-09-16T04:33:57Z
dc.date.available 2017-09-16T04:33:57Z
dc.date.issued 2557
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1686
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) ศึกษาการใช้หลักคุณธรรมในการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษา ในโรงเรียนสำกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 2 ตามความคิดเห็นของครูใน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านการครองตน ด้านการครองตน และด้านการครองงาน 2) เปรียบเทียบการใช้หลักคุณธรรมในการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษา ทั้ง 3 ด้านจำแนกตามเพศ และประสบการณ์ และ 3) เพื่อรวบรวมปัญหาและข้อเสนอแนะเพิ่มเติมที่เกี่ยยวข้องกลุ่มตัวอย่างป็นครู 335 คน ซึ่งได้มาโดยตารางกำหนดขนาดกลุ่มของตัวอย่างของเครจซีและมอร์แกนและการสุ่มแบบง่าย เครื่องมทอที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ที่ผู้วิจัยได้สร้างขึ้นและค่าความเชื่อมั่น 0.88 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยล่ะ ค่าเฉี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ และวิธีการของเชฟเฟ สรุปผลการวิจัยได้ดังนี้ 1. การใช้หลักคุณธรรมในการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษา ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์เขต 2 ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน โดยรวมและเกือบทุกด้านอยู่ในระดับมาก 2. การใช้หลักคุณธรรมในการบริหารงานของผู้บริหารสถารศึกษาสังกัดเขตพ้นที่การศึกษาบุรีรัมย์เขต 2 ตามความคิดเห็นของครูผู้สอนจำแนกตามเพศ และประสบการณ์ต่ำกว่า 10-20 ปี และมากกว่า 20 ปี โดยรวมและรายได้เกือบทุกด้านอยู่ในระดับมาก 3. การใช้หลักคุณธรรมในการบริหารงานของผู้บริหารสถารศึกษาสังกัดเขตพ้นที่การศึกษาบุรีรัมย์เขต 2 ตามความคิดเห็นของครูผู้สอนจำแนกตามเพศ และประสบการณ์ ต่างกันโดยรวมและรายได้ไม่ต่างกัน 4. ปัญหาสำคัญในการใช้หลักคุณธรรมในการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกา ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่กาครศึกษาบุรีรัมย์เขต 2 ตามความเห็นของครูผู้สอน ได้แก่ ผู้บริหารไม่มีการพัฒนางานของตนเองเพื่อสังคมอย่างเต็มความสามรถ ไม่ให้ความยุติธรรมและใช้หลักธรรมาภิบาลกับผู้ใต้บังคับบัญชา และมอบหมายไม่ตรงตามความถนัดและความสามารถ และมีข้อเสนอแนะที่สำคัญ ได้แก่ ผู้บริการควรพัมนางานของตนเองเพื่อสังคมอย่างเต็มศักยภาพและความเจริญก้าวหน้าทางการศึกา ควรให้ความเสมอภาคต่อผู้ใต้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน และไม่ควรปฏิบัตรหน้าที่โดยเห็นแก่เตรือญาติและพวกพ้องของต้นเอง en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title การใช้หลักคุณธรรมในการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษา ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์เขต 2 en_US
dc.title.alternative USING MORALITY FOR ADMINISTRATION OF ADMINISTRATORS AT SCHOOLS UNDER OFFICE OF BURIRAM PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA 2 en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics