ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ผลของการใช้กิจกรรมเอส พี ไอ เอ็น เพื่อเพิ่มพูนความเข้าใจในการอ่านภาษาอักฤษและความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

Show simple item record

dc.contributor.advisor สุเทียบ ละอองทอง en_US
dc.contributor.advisor สมมาตร์ ผลเกิด en_US
dc.contributor.advisor สุรชัย ปิยานุกูล en_US
dc.contributor.advisor จรัส สว่างทัพ en_US
dc.contributor.advisor พัชรินทร์ ศิริอำพันธ์กุล en_US
dc.contributor.author พนัส, วิโสรัมย์
dc.date.accessioned 2017-09-16T04:18:23Z
dc.date.available 2017-09-16T04:18:23Z
dc.date.issued 2552
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1631
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ และ ความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่นักเรียนโดยใช้กิจกรรม เอส พี ไอ เอ็น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่3 จำนวน 39 คน ซึ่งกำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2550 โรงเรียนหนองตาดพิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ซึ่งได้มาโดยสุ่มแบบเจาะจง (purposive sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการทำวิจัยได้แก่ 1)แผนการจัดการเรียนรู้การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ที่เรียนโดยใช้กิจกรรมแบบ เอส พี ไอ เอ็น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 จำนวน 8 แผน และ 2)แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษก่อนเรียน หลังเรียน และ 3) แบบทดสอบวัดความคงทนในการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมุติฐานโดยใช้การทดสอบค่าที (dependent samples t-test ) ผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนที่เรียนการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้กิจกรรม เอส พี ไอ เอ็น มีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนที่ 6.74 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 22.47 และการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้กิจกรรม เอส พี ไอ เอ็น มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนที่ 10.26 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 34.20 2) นักเรียนที่เรียนการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้กิจกรรม เอส พี ไอ เอ็น มีผลสัมฤทธิ์ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3) นักเรียนที่เรียนการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้กิจกรรม เอส พีไอ เอ็น มีค่าเฉลี่ยหลังเรียนที่10.60 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 34.20 และการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้กิจกรรม เอส พี ไอ เอ็น มีคะแนนเฉลี่ยความคงทนที่ 11.64 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 38.80 4) นักเรียนที่เรียนการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้กิจกรรม เอส พี ไอ เอ็น มีผลสัมฤทธิ์ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษหลังเรียนกับความคงทนในการเรียนรู้ไม่แตกต่างกัน en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title ผลของการใช้กิจกรรมเอส พี ไอ เอ็น เพื่อเพิ่มพูนความเข้าใจในการอ่านภาษาอักฤษและความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 en_US
dc.title.alternative Effects of Spin Activities Implementation to Enhance English Reading Comprehension and Retention of Matthayomsuksa III / พนัส วิโสรัมย์ en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline หลักสูตรและการสอน
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics