ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

สภาพความเป็นจริงและความคาดหวังของชุมชนต่อการจัดการศึกษาโรงเรียนชุมชนบ้านดอนนางงาม อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.advisor จำเริญ อุ่นแก้ว en_US
dc.contributor.advisor สาธิต ผลเจริญ en_US
dc.contributor.advisor ปิยาภรณ์ ศิริภานุมาศ en_US
dc.contributor.advisor สุรชัย ปิยานุกุล en_US
dc.contributor.author เจษฎา, ปัญญาใส
dc.date.accessioned 2017-09-16T04:03:10Z
dc.date.available 2017-09-16T04:03:10Z
dc.date.issued 2556
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1581
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อ 1)เพื่อศึกษาสภาพความเป็นจริงและความคาดหวังของชุมชนต่อการจัดการศึกษาโรงเรียนชุมชนบ้านดอนนางงาม อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยจำแนกตามสถานภาพและอาชีพของผู้ปกครอง กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ปกครองนักเรียนและตัวแทนชุมชน จำนวน 234 คน โดยกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่าง ตามตารางของเครจซี่และมอร์แกน แล้วทำการสุ่มแบบแบ่งชั้นตามสัดส่วนและการสุ่มอย่างง่ายตามลำดับ เครื่องมือที่ใช้รวบรวมข้อมูลได้แก่ แบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่น .98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่า t-test การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว เมื่อพบความแตกต่างจะทดสอบเป็นรายคู่โดยวิธีการของเชฟเฟ่ โดยกำหนดค่าสถิติที่ระดับนัยสำคัญ .05 ผลการวิจัยพบว่า 1.สภาพความเป็นจริงและความคาดหวังของชุมชนต่อการจัดการศึกษาโรงเรียนชุมชนบ้านดอนนางงาม อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ 1.1สภาพความเป็นจริงของโรงเรียนชุมชนบ้านดอนนางงาม อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ ตามความคิดเห็นของผู้เรียนต่อการจัดการศึกษาโรงเรียนชุมชนบ้านดอนนางงาม ในสภาพความเป็นจริงพบว่า มีการปฏิบัติภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด ได้แก่ ด้านการบริหารวิชาการ ด้านบริหารงบประมาณ ด้านการบริหารงานบุคคล และด้านการบริการทั่วไป 1.2 ความคาดหวังของชุมชนต่อการจัดการศึกษาโรงเรียนชุมชนบ้านดอนนางงามพบว่า โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก โดยเรียงค่าเฉลี่ยสูงสุดไปหาต่ำสุดได้แก่ ด้านการบริหารทั่วไป ด้านการบริหารงบประมาณ ด้านการบริหารงานบุคคลและด้านการบริหารบริหารงานวิชาการตามลำดับ 2.การเปรียบเทียบคาดหวังของชุมชนต่อการจัดการศึกษาโรงเรียนชุมชนบ้านดอนนางงาม อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ พบว่า 2.1ผู้ปกครองนักเรียนและตัวแทนชุมชมมีความคาดหวังต่อการจัดการศึกษาแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 2.2ผู้ปกครองนักเรียนและตัวแทนชุมชมที่มีอาชีพต่างกัน มีความคาดหวังต่อการจัดการศึกษา โดยภาพรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน " en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title สภาพความเป็นจริงและความคาดหวังของชุมชนต่อการจัดการศึกษาโรงเรียนชุมชนบ้านดอนนางงาม อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative The Actual States and Expectations of the Communities Towards the Educational Management of Bandonnangngam Community School in Pakham District, Buriram Province en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline การบริหารการศึกษา
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics