Abstract:
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงคเพื่อที่จะศึกษาพฤติกรรมการใชอินเทอรเน็ต เพื่อศึกษาปจจัยสวน
ประสมทางการตลาด และเพื่อศึกษาความสัมพันธระหวางปจจัยสวนประสมทางการตลาด กับระดับ
พฤติกรรมการเลือกซื้อสินคาผานอินเทอรเน็ต ของนักศึกษา ภาคเสาร -อาทิตย มหาวิทยาลัยราชภัฏ
ภูเก็ต กลุมตัวอยางที่ใชในการวิจัย คือ นักศึกษาระดับปริญญาตรี ภาคปกติ เสาร – อาทิตย ของ
มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จํานวน 370 คน โดยใชแบบสอบถามเปนเครื่องมือในการวิจัย สถิติที่ใช
วิเคราะหขอมูล ไดแก คาความถี่ คารอยละ คาเฉลี่ย สวนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะหถดถอย
พหุคูณ ผลการวิจัย พบวา ปจจัยสวนประสมทางการตลาดที่มีความสําคัญตอเลือกซื้อสินคาผาน
อินเทอรเน็ตมากที่สุด คือ ปจจัยดานการสงเสริมการขาย รองลงมาคือ ปจจัยดานราคาสินคา ปจจัย
ดานสถานที่และปจจัยดานผลิตภัณฑ ตามลําดับ นอกจากนี้ ปจจัยสวนประสมทางการตลาดมี
ความสัมพันธกับปริมาณการสั่งซื้อตอครั้งและมีความสัมพันธกับคาใชจายที่ซื้อสินคาซื้อตอครั้งอยางมี
นัยสําคัญ