Abstract:
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาเปรียบเทียบความตระหนักรู้ตนเองในคุณลักษณะความเป็นครูก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมและกระบวนการจิตตปัญญาศึกษาเพื่อสร้างคุณลักษณะความเป็นครูสำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ 2) ศึกษาความคงทนในความตระหนักรู้ตนเองในคุณลักษณะความเป็นครูสำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมและกระบวนการจิตตปัญญาศึกษาเพื่อสร้างเสริมคุณลักษณะความเป็นครู 3) ศึกษาเปรียบเทียบความตระหนักรู้ตนเองในคุณลักษณะความเป็นครูระหว่างนักศึกษากลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ ต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมและกระบวนการจิตตปัญญาศึกษาเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะความเป็นครู 5) ศึกษาพฤติกรรมความเป็นครูของนักศึกษากลุ่มทดลองขณะออกฝึกประสบการณ์วิชาชีพ