dc.contributor.author |
สวนประดิษฐ์, อนล |
|
dc.contributor.author |
ทวีพูน, เวียงพิงค์ |
|
dc.date.accessioned |
2020-03-22T13:39:57Z |
|
dc.date.available |
2020-03-22T13:39:57Z |
|
dc.date.issued |
2020-02-15 |
|
dc.identifier.citation |
- |
en_US |
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/6022 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1.เพื่อศึกษาระดับพฤติกรรมความสนใจในการเรียนของนักเรียน โดยใช้วิธีการสอนแบบผสมผสานการเล่านิทานร่วมกับการใช้สื่อมัลติมีเดีย2.เพื่อเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังใช้วิธีการสอนแบบผสมผสานการเล่านิทานร่วมกับการใช้สื่อมัลติมีเดีย3.เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อวิธีการสอนแบบผสมผสานการเล่านิทานร่วมกับการใช้สื่อมัลติมีเดียกลุ่มเป้าหมายในการวิจัย คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จำนวน 14 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานการเล่านิทาน จำนวน 4 แผน 2) สื่อมัลติมีเดีย เรื่องเทคโนโลยีสารสนเทศ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ และ 4) แบบประเมินระดับความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า
1. ระดับพฤติกรรมความสนใจในการเรียนของนักเรียน โดยใช้วิธีการสอนแบบผสมผสานการเล่านิทานร่วมกับการใช้สื่อมัลติมีเดียค่าเฉลี่ยในระดับสนใจขึ้นมากอยู่ในเกณฑ์ 70% ขึ้นไป
2. คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังใช้วิธีการสอนแบบผสมผสานการเล่านิทานร่วมกับการใช้สื่อมัลติมีเดียสูงขึ้นกว่าก่อนเรียนและโดยมีค่าร้อยละความก้าวหน้าเท่ากับร้อยละ 41.42
3. ระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อวิธีการสอนแบบผสมผสานการเล่านิทานร่วมกับการใช้สื่อมัลติมีเดียอยู่ในระดับมากที่สุด |
en_US |
dc.description.sponsorship |
Buriram Rajabhat University |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
สื่อมัลติมีเดีย |
en_US |
dc.subject |
วิธีการสอนแบบผสมผสาน |
en_US |
dc.subject |
การเล่านิทาน |
en_US |
dc.subject |
blended teaching method |
en_US |
dc.subject |
storytelling |
en_US |
dc.subject |
multimedia |
en_US |
dc.title |
ผลของการใช้วิธีการสอนแบบผสมผสานการเล่านิทานร่วมกับการใช้สื่อมัลติมีเดียเพื่อศึกษาระดับพฤติกรรมความสนใจในการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.title.alternative |
The Effect of Using Blended Teaching Method with the Multimedia to Study Learning Interest Behavior Levels of Prathomsuksa 3, Demonstration School, Buriram Rajabhat University |
en_US |
dc.type |
Research |
en_US |
dc.contributor.emailauthor |
anon.sp@bru.ac.th |
en_US |
dc.contributor.emailauthor |
pueng45042@gmail.com |
en_US |