ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ผลของการใช้วิธีการสอนแบบผสมผสานการเล่านิทานร่วมกับการใช้สื่อมัลติมีเดียเพื่อศึกษาระดับพฤติกรรมความสนใจในการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author สวนประดิษฐ์, อนล
dc.contributor.author ทวีพูน, เวียงพิงค์
dc.date.accessioned 2020-03-22T13:39:57Z
dc.date.available 2020-03-22T13:39:57Z
dc.date.issued 2020-02-15
dc.identifier.citation - en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/6022
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1.เพื่อศึกษาระดับพฤติกรรมความสนใจในการเรียนของนักเรียน โดยใช้วิธีการสอนแบบผสมผสานการเล่านิทานร่วมกับการใช้สื่อมัลติมีเดีย2.เพื่อเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังใช้วิธีการสอนแบบผสมผสานการเล่านิทานร่วมกับการใช้สื่อมัลติมีเดีย3.เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อวิธีการสอนแบบผสมผสานการเล่านิทานร่วมกับการใช้สื่อมัลติมีเดียกลุ่มเป้าหมายในการวิจัย คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จำนวน 14 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานการเล่านิทาน จำนวน 4 แผน 2) สื่อมัลติมีเดีย เรื่องเทคโนโลยีสารสนเทศ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ และ 4) แบบประเมินระดับความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. ระดับพฤติกรรมความสนใจในการเรียนของนักเรียน โดยใช้วิธีการสอนแบบผสมผสานการเล่านิทานร่วมกับการใช้สื่อมัลติมีเดียค่าเฉลี่ยในระดับสนใจขึ้นมากอยู่ในเกณฑ์ 70% ขึ้นไป 2. คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังใช้วิธีการสอนแบบผสมผสานการเล่านิทานร่วมกับการใช้สื่อมัลติมีเดียสูงขึ้นกว่าก่อนเรียนและโดยมีค่าร้อยละความก้าวหน้าเท่ากับร้อยละ 41.42 3. ระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อวิธีการสอนแบบผสมผสานการเล่านิทานร่วมกับการใช้สื่อมัลติมีเดียอยู่ในระดับมากที่สุด en_US
dc.description.sponsorship Buriram Rajabhat University en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject สื่อมัลติมีเดีย en_US
dc.subject วิธีการสอนแบบผสมผสาน en_US
dc.subject การเล่านิทาน en_US
dc.subject blended teaching method en_US
dc.subject storytelling en_US
dc.subject multimedia en_US
dc.title ผลของการใช้วิธีการสอนแบบผสมผสานการเล่านิทานร่วมกับการใช้สื่อมัลติมีเดียเพื่อศึกษาระดับพฤติกรรมความสนใจในการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative The Effect of Using Blended Teaching Method with the Multimedia to Study Learning Interest Behavior Levels of Prathomsuksa 3, Demonstration School, Buriram Rajabhat University en_US
dc.type Research en_US
dc.contributor.emailauthor anon.sp@bru.ac.th en_US
dc.contributor.emailauthor pueng45042@gmail.com en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics