ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความพึงพอใจของนักศึกษา สาขาวิชาการเงินและการธนาคาร คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ที่มีต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้

Show simple item record

dc.contributor.author รวีพรรณ, อุตรินทร์
dc.date.accessioned 2019-08-09T07:14:01Z
dc.date.available 2019-08-09T07:14:01Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.citation รมยสาร. ปีที่ 14 ฉบับที่ 1 (ม.ค.-เม.ย. 2559) : หน้า 61-65 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/5338
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ความพึงพอใจของนักศึกษาสาขาวิชาการเงินและการธนาคาร คณะวิทยาการ จัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ที่มีต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ 4 ด้าน ได้แก่ ด้านความพร้อมทางกายภาพ ด้านทรัพยากร ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ด้านสถานที่สำหรับนักศึกษาและอาจารย์ทำกิจกรรมร่วมกันและด้านการให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศ และ 2) เปรียบเทียบความพึงพอใจต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ของนักศึกษาสาขาวิชาการเงินและการธนาคาร คณะวิทยาการ จัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ที่ศึกษาในชั้นปีต่างกัน กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษา ชั้นปีที่ 1- 3 จำนวน 170 คน ใช้ แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การ ทดสอบ F-test และทดสอบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธี LSD ผลการวิจัยพบว่า ความพึงพอใจของนักศึกษาสาขาวิชาการ เงินและการธนาคาร คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ที่มีต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้โดยรวมอยู่ในระดับ ปานกลางเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่าความพึงพอใจที่อยู่ในระดับมาก คือ ด้านทรัพยากรที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ส่วนด้านอื่นๆ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับปานกลาง และเมื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของนักศึกษาสาขาวิชาการเงินและการธนาคารที่ ศึกษาในชั้นปีต่างกันต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยนักศึกษาชั้น ปีที่ 1 มีความพึงพอใจต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ มากกว่านักศึกษาชั้นปีอื่นๆ en_US
dc.description.abstract The Objectives of this research were 1) to study the satisfaction of finance and banking students, faculty of Management Science, Buriram Rajabhat University towards learning facility support which composed of 4 aspects: physical readiness, resources conductive to learning, a place for students and instructors working together and the information technology services 2) to compare the students’ satisfaction with different years of study towards learning facility support. Samplings were 170 1st-3rd year students of program in money and banking. Questionnaire was used as a mean to collect data and information. Statistics applied in this research included percentage, mean, F-test and LSD method. The results revealed that the satisfaction of overall finance and banking students, faculty of Management Science, Buriram Rajabhat University towards learning facility support was moderate. When considering each aspect, satisfaction on resources conductive to learning was at a high level, while the others were at a moderate level. Satisfaction of students with different years of study towards learning facility support were significant different at 0.05 level. First year students’ satisfaction towards learning facility support was higher than that of the others. en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ความพึงพอใจของนักศึกษา สาขาวิชาการเงินและการธนาคาร คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ที่มีต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ en_US
dc.title ความพึงพอใจของนักศึกษา สาขาวิชาการเงินและการธนาคาร คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ที่มีต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ en_US
dc.title.alternative Finance and Banking Students’ Satisfaction, Faculty of Management Science, Buriram Rajabhat University towards Learning Facility Support en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics