ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

รูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาครูสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการจัดทำหน่วยการเรียนรู้สำหรับหลักสูตรท้องถิ่น โดยการเรียนรู้บูรณาการแบบองค์รวม

Show simple item record

dc.contributor.author ศักดิ์ดา, ศรีผาวงศ์
dc.date.accessioned 2017-09-25T04:33:20Z
dc.date.available 2017-09-25T04:33:20Z
dc.date.issued 2015
dc.identifier.citation การประชุมเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและนานาชาติ พ.ศ. 2558 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2285
dc.description บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีความมุ ่งหมาย เพื่อ 1) สร ้างรูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาครูสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในการจัดทำหน่ วยการเรียนรู สำหรับหลักสูตรท้ องถิ่นโดยการเรียนรู ้บูรณาการแบบองค์รวม 2) เพื่อนำรูปแบบไปใช ้ แล้ วพัฒนารูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาครูสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการจัดทำหน่ วยการเรียนรู้ สำหรับหลักสูตร ท องถิ่นโดยการเรียนรู้ บูรณาการแบบองค์รวม และ 3) เพื่อพัฒนาให้ ได ้รูปแบบการบริหารที่สมบูรณ์และได้ นวัตกรรม ที่ทำให้ เกิดความยั่งยืนสำหรับพัฒนาครูสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการจัดทำหน วยการเรียนรู้ สำหรับหลักสูตรท องถิ่น โดยการเรียนรู ้บูรณาการแบบองค์รวม การวิจัยใช ้วิธีวิจัยเชิงผสมด ้วยเทคนิคการวิจัยและพัฒนาโดยเป็นการวิจัยเชิง คุณภาพและการวิจัยเชิงปริมาณที่มีการทดลองและใช้ เทคนิคการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส ่วนร่ วมกลุ่ มเป้าหมาย การวิจัยเป็นครูสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 43 คน จากโรงเรียน 3 โรง เป็นโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1 จำนวน 2 โรง และโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33 จำนวน 1 โรง ผลการวิจัยพบว ่า รูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาครูสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการจัดทำหน่ วย การเรียนรู สำหรับหลักสูตรท้ องถิ่น โดยการเรียนรู ้บูรณาการแบบองค์รวม มีองค์ประกอบที่สำคัญ 4 ประการ ได ้แก ่ การปรับกระบวนทัศน์ผู ้บริหารสถานศึกษาและครู การใช ้กลยุทธ์บริหารเพื่อพัฒนาครู การจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาครู และกระบวนการบริหารจัดการเพื่อพัฒนาครู en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject รูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาครู en_US
dc.subject การจัดทำหน่ วยการเรียนรู ้สำหรับหลักสูตรท้ องถิ่น en_US
dc.subject หลักสูตรท้ องถิ่น โดยการเรียนรู้ บูรณาการแบบองค์รวม en_US
dc.subject การเรียนรู้ บูรณาการแบบองค์รวม en_US
dc.title รูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาครูสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการจัดทำหน่วยการเรียนรู้สำหรับหลักสูตรท้องถิ่น โดยการเรียนรู้บูรณาการแบบองค์รวม en_US
dc.title.alternative A Management Model for Training Teachers in Basic Education School to Create Learning Unit for the Indigenous Curriculum Using Integrated Learning to the Unified Concept en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics