ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนไท้จี๋สำหรับนักศึกษาวิทยาศาสตร์การกีฬา ระดับปริญญาตรี

Show simple item record

dc.contributor.advisor
dc.contributor.author กริชเพชร นนทโคตร
dc.date.accessioned 2017-09-22T03:00:51Z
dc.date.available 2017-09-22T03:00:51Z
dc.date.issued 2010
dc.identifier.citation โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2247
dc.description.abstract การวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาผลของการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนไท้จี้ สำหรับนักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา ระดับปริญญาตรี กลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา ชั้นปีที่ 3 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จำนวน 15 คน ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลสองแบบ คือ ข้อมูลเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ ข้อมูลเชิงปริมาณได้มาจากการวัดความแข็งแรงของขา ความจุปอดและความอ่อนตัว ก่อนการเรียน และหลังสัปดาหืที่ 6 และหลังเรียนสัปดาห์ที่ 12 จากนั้นทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวแบบวัดซ้ำ (One Way Analysis of Variance with Repeated Measure) โดยกำหนดระดับความมีนัยสำคัยทางสถิติที่ระดับ .05 สำหรับเชิงคุณภาพเก็บรวบรวมข้อมูลใช้วิธีการสัมภาษณ์กลุ่ม (Focus Group Interview) และแบบสอบถาม (Questionnaire) จากนั้นวิเคราะห์ด้วยการเปรียบเที่ยบความแตกต่างและความคงที่ของข้อมูล ผลการสรุปได้ดังนี้ 1. คะแนนเฉลี่ยความแข็งแรงของขาและความจุปอดของกลุ่มทดลองภายหลังการเรียนสัปดาห์ที่ 12 ดีกว่าก่อนเรียนและหลังเรียนสัปดาห์ที่6 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. ส่วนคะแนนเฉลี่ยของความอ่อนตัวของกลุ่มทดลองไม่มีความแตกต่าง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. ข้อมูลเชิงคุณภาพพบว่า การเรียนไท้จี๋ส่งผลต่อการพัฒนาสุขภาพ การหายใจ การทรงตัว และมีสมาธิดี นอกจากนี้นักศึกษาสามารถเรียนรู้ขั้นตอนกระบวนการและพึงพอใจกับกิจกรรมการเรียนการสอนไท้จี๋เป็นอย่างดี
dc.description.sponsorship Buriram Rajabhat University en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject กิจกรรมการเรียนการสอน en_US
dc.title ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนไท้จี๋สำหรับนักศึกษาวิทยาศาสตร์การกีฬา ระดับปริญญาตรี en_US
dc.type Research en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics