ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ภาวการณ์มีงานทำของบัณฑิต หลังจากสำเร็จการศึกษา ระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2557-2558

Show simple item record

dc.contributor.author ประสีระเตสัง, ณัฐ
dc.date.accessioned 2017-09-19T09:35:13Z
dc.date.available 2017-09-19T09:35:13Z
dc.date.issued 2016-12
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2195
dc.description.abstract การวิจัย เรื่อง ภาวการณ์มีงานทำของบัณฑิตหลังจากสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2557 -2558 มีวัตถุประสงค์เพื่อติดตามผลการมีงานทำของบัณฑิตหลังจากสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2557 -2558 เป็นเวลา 1 ปี จากการศึกษาพบว่า บัณฑิตคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมส่วนใหญ่เป็นเพศชายมีจำนวนทั้งสิ้น 139 คน รองลงมาได้แก่เพศหญิง มีจำนวนทั้งสิ้น 12 คนคิดในส่วนของจำนวนและร้อยละของบัณฑิตคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ที่สำเร็จการศึกษา จำแนกตามสาขาวิชา สามารถ จำแนกได้ ดังนี้ บัณฑิตคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ที่สำเร็จการศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีการจัดการอุตสาหกรรม มีจำนวนทั้งสิ้น 55 คน รองลงมาได้แก่สาขาวิชาเทคโนโลยีวิศวกรรมไฟฟ้า มีจำนวนทั้งสิ้น 53 คน โดยสาขาวิชาที่บัณฑิตสำเร็จการศึกษาเป็นจำนวนน้อยที่สุด ได้แก่ สาขาวิชาเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และพบว่า บัณฑิตส่วนใหญ่ที่สำเร็จการศึกษาจากคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมติดตามข้อมูลข่าวสารของมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์จากสื่อผ่านทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ มีจำนวนทั้งสิ้น 114 คน รองลงมา ได้แก่ จากเพื่อนและอาจารย์ มีจำนวนทั้งสิ้น 37 คน บัณฑิตคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ทั้งหมดทำงาน ร้อยละ 92.10 โดยไม่ได้ทำงานและ โดยพบว่า สาเหตุที่บัณฑิตคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ยังไม่ได้ทำงานที 3 สาเหตุ ได้แก่ ยังไม่ประสงค์จะทำงาน หางานทำไม่ได้และติดทหารเกณฑ์ ซึ่งประเภทงานโดยรวมที่บัณฑิตคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ทำมากที่สุด คือ พนักงานบริษัทเอกชน รองลงมา คือ ดำเนินธุรกิจอิสระ และจากการวิเคราะห์แบบสอบถาม แสดงให้เห็นว่า ความรู้ความสามารถพิเศษที่สามารถช่วยในการทำงานที่บัณฑิตคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม เห็นด้วยมากที่สุด คือ ด้านทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ ในส่วนของรายได้เฉลี่ยต่อเดือนของบัณฑิตคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม อยู่ในระดับมากกว่า 9,00 บาท มากที่สุด ซึ่งบัณฑิตคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมมีความพอใจต่องานที่ทำ en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title ภาวการณ์มีงานทำของบัณฑิต หลังจากสำเร็จการศึกษา ระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2557-2558 en_US
dc.type Research en_US
dc.contributor.emailauthor nat.ps@bru.ac.th en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics