ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ภาวการณ์มีงานทำของบัณฑิต หลังจากสำเร็จการศึกษา ระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2556-2557

Show simple item record

dc.contributor.author ประสีระเตสัง, ณัฐ
dc.date.accessioned 2017-09-19T09:21:00Z
dc.date.available 2017-09-19T09:21:00Z
dc.date.issued 2015-03
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2191
dc.description.abstract การวิจัย เรื่อง ภาวการณ์มีงานทำของบัณฑิตหลังจากสำเร็จการศึกษาระดับ ปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2556 -2557 มีวัตถุประสงค์เพื่อติดตามผลการมีงานทำของบัณฑิตหลังจากสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2556 -2557 เป็นเวลา 1 ปี จากการศึกษาพบว่า บัณฑิตคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย โดย บัณฑิตคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม สามารถจำแนกตามสาขาวิชาได้ บัณฑิตคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ที่สำเร็จการศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีการจัดการอุตสาหกรรม รองลงมาได้แก่ สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ โดยสาขาวิชาที่บัณฑิตสำเร็จการศึกษาเป็นจำนวนน้อยที่สุด ได้แก่ สาขาวิชาออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม โดยบัณฑิตคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ทำงานแล้ว รองลงมาได้แก่ ยังไม่ได้ทำงานแล้วและไม่ได้ศึกษาต่อ เมื่อพิจารณาเป็นรายสาขาวิชา สาขาวิชาที่มีสถานภาพการทำงานแล้วและศึกษาต่อ ร้อยละ 100 ได้แก่ สาขาวิชาเทคโนโลยีเซรามิกส์ ประเภทงานโดยรวมที่บัณฑิตคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ทำมากที่สุด คือ พนักงานบริษัท/ธุรกิจเอกชน รองลงมา คือ ประกอบอาชีพอิสระ เมื่อพิจารณาเป็นรายสาขาวิชา สาขาวิชาที่ทำงานเป็นพนักงานบริษัท/ธุรกิจเอกชน มากที่สุดคือ สาขาวิชาเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม ร้อยละ รองลงมาคือ สาขาวิชาเทคโนโลยีเซรามิกส์ ในส่วนของความสามารถพิเศษที่สามารถช่วยในการทำงานที่บัณฑิตคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม เห็นด้วยมากที่สุด คือ ด้านทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ รองลงมา คือ ทักษะในการใช้ภาษาต่างประเทศ ซึ่งบัณฑิตคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ทั้งหมดมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ในระดับมากกว่า 15,000 บาท มากที่สุด รองลงมาได้แก่ ได้รับเงินเดือน 15,000 บาท อันดับสุดท้าย ได้แก่ ได้รับเงินเดือนต่ำกว่า 15,000 และพบว่า บัณฑิตคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มีความพอใจต่องานที่ทำ en_US
dc.description.sponsorship Buriram Rajabhat University en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title ภาวการณ์มีงานทำของบัณฑิต หลังจากสำเร็จการศึกษา ระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2556-2557 en_US
dc.type Research en_US
dc.contributor.emailauthor nat.ps@bru.ac.th en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics