ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ภาวการณ์มีงานทำของบัณฑิต หลังจากสำเร็จการศึกษา ระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2555-2556

Show simple item record

dc.contributor.author ประสีระเตสัง, ณัฐ
dc.date.accessioned 2017-09-19T08:51:08Z
dc.date.available 2017-09-19T08:51:08Z
dc.date.issued 2014-04
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2186
dc.description.abstract การวิจัย เรื่อง ภาวการณ์มีงานทำของบัณฑิตหลังจากสำเร็จการศึกษาระดับ ปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2555 -2556 มีวัตถุประสงค์เพื่อติดตามผลการมีงานทำของบัณฑิตหลังจากสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2555 -2556 เป็นเวลา 1 ปี จากการศึกษาพบว่า บัณฑิตคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย โดย บัณฑิตคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม สามารถจำแนกตามสาขาวิชาได้ ดังนี้ บัณฑิตส่วนใหญ่สำเร็จการศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีการจัดการอุตสาหกรรม รองลงมา ได้แก่ สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ โดยสาขาวิชาที่บัณฑิตสำเร็จการศึกษาเป็นจำนวนน้อยที่สุด ได้แก่ สาขาวิชาออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมโดยบัณฑิตคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ส่วนใหญ่ทำงานแล้ว รองลงมาได้แก่ ทำงานแล้วและกำลังศึกษาต่อ เมื่อพิจารณาเป็นรายสาขาวิชา สาขาวิชาที่มีสถานภาพการทำงานแล้วโดยเรียงจากมากไปน้อย พบว่า สาขาวิชาที่มีสถานภาพการทำงานแล้วร้อยละ 100 ได้แก่ สาขาวิชาออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม สาขาวิชาเทคโนโลยีเซรามิกส์และสาขาวิชาเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม ประเภทงานโดยรวมที่บัณฑิตคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ทำมากที่สุด คือ พบว่า ประเภทงานโดยรวมที่บัณฑิตคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ทำมากที่สุด คือ พนักงานบริษัท/ธุรกิจเอกชน รองลงมา คือ ประกอบอาชีพอิสระ เมื่อพิจารณาเป็นรายสาขาวิชา สาขาวิชาที่ทำงานเป็นพนักงานบริษัท/ธุรกิจเอกชน มากที่สุดคือ สาขาวิชาเทคโนโลยีเซรามิกส์ รองลงมาคือ สาขาวิชาเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม ในส่วนของความรู้ความสามารถพิเศษที่สามารถช่วยในการทำงานที่บัณฑิตคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม เห็นด้วยมากที่สุด คือ ด้านภาษาต่างประเทศ รองลงมา คือ ทักษะในการใช้คอมพิวเตอร์ ซึ่งบัณฑิตคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ทั้งหมดมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ในระดับ 15,000 บาท มากที่สุด รองลงมาได้แก่ ได้รับเงินเดือนต่ำกว่า 15,000 บาท คิดเป็น อันดับสุดท้าย ได้แก่ ได้รับเงินเดือนมากกว่า 15,000 บาท และพบว่า บัณฑิตคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มีความพอใจต่องานที่ทำ คิดเป็น ร้อยละ 100 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title ภาวการณ์มีงานทำของบัณฑิต หลังจากสำเร็จการศึกษา ระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2555-2556 en_US
dc.type Research en_US
dc.contributor.emailauthor nat.ps@bru.ac.th en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics