ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

รูปแบบการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เพื่อพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ของนักเรียนในตาบลท่าดินดา อาเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี

Show simple item record

dc.contributor.author เดช, บุญประจักษ์
dc.contributor.author ปรีชา, จั่นกล้า
dc.contributor.author นฤนาท, จั่นกล้า
dc.date.accessioned 2017-09-17T06:07:35Z
dc.date.available 2017-09-17T06:07:35Z
dc.date.issued 2559
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ “ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4” en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2085
dc.description.abstract บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัญหาการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของโรงเรียนในตาบลท่าดินดา อาเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี 2) พัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เพื่อพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียนในตาบลท่าดินดา อาเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี และ 3) ศึกษาผลการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เพื่อพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียนในตาบลท่าดินดา อาเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ประชากรเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 ของโรงเรียนในตาบลท่าดินดา อาเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี จานวน 3 โรงเรียน มีนักเรียน 187 คน เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จานวน 57 คน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จานวน 73 คน และชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จานวน 57 คน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านท่าดินดา อาเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี จานวน 97 คน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จานวน 29 คน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จานวน 42 คน และชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จานวน 26 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่ม โดยใช้โรงเรียนเป็นหน่วยสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วย กิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์และแบบทดสอบวัดคุณลักษณะที่พึงประสงค์ที่มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .75 en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject คุณลักษณะที่พึงประสงค์ทักษะการคิดคานวณ en_US
dc.subject ทักษะการแก้โจทย์ปัญหา en_US
dc.subject ทักษะเชาว์ปัญญา en_US
dc.subject desired characteristics en_US
dc.subject calculating skill en_US
dc.subject problem solving skill en_US
dc.subject intelligent skill en_US
dc.title รูปแบบการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เพื่อพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ของนักเรียนในตาบลท่าดินดา อาเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี en_US
dc.title.alternative The Mathematics Learning Management Model to Develop Desired Characteristics of Students in Tha-Din Dum Sub-district, Chai Badan District, Lopburi Province en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics