ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

กลวิธีการฟังภาษาอังกฤษของนักศึกษามหาวิทยาลัย สาขาวิชาภาษาอังกฤษ

Show simple item record

dc.contributor.advisor นวมินทร์ ประชานันท์ en_US
dc.contributor.advisor เสาวรจ เรืองไพศาล en_US
dc.contributor.author นันท์นรินทร์, ประจันบาล
dc.date.accessioned 2017-09-16T04:40:12Z
dc.date.available 2017-09-16T04:40:12Z
dc.date.issued 2559
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1705
dc.description.abstract การวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบการใช้กลวิธีการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อจำแนกตามเพศและความสามารถทางภาษาอังกฤษ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 140 คน ซึ่งเรียนวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ23101) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนธารทองพิทยาคม จังหวัดบุรีรัมย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 32 ได้มาโดยใช้ตารางของเครจซี่และมอร์แกนและการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือวิจัยได้แก่ แบบสอบถามการใช้กลวิธีการเขียนภาษาอังกฤษและการสัมภาษณ์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลจากแบบสอบถาม ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าคะแนนทีที่เป็นอิสระต่อกันโดยกำหนดค่านัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนการวิเคราะห์ข้อมูลจากการสัมภาษณ์ใช้การวิเคราะห์เนื้อหาผลการศึกษาพบว่า 1.การใช้กลวิธีการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมและรายกลวิธี อยู่ในระดับปานกลาง ค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ กลวิธีทางสังคม รองลงมาคือ กลวิธีชดเชย กลวิธีทางพุทธิปัญญา กลวิธีทางความจำ กลวิธีทางอภิปัญญา กลวิธีทางจิตใจและกลวิธีเชิงลบ ตามลำดับ 2.การใช้กลวิธีการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อจำแนกตามเพศและความสามารถทางภาษาอังกฤษ พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title กลวิธีการฟังภาษาอังกฤษของนักศึกษามหาวิทยาลัย สาขาวิชาภาษาอังกฤษ en_US
dc.title.alternative ENGLISH LISTENING SRATEGIES EMPLOYED BY ENGLISH MAJOR UNIVERSITY STUDENTS en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline ภาษาอังกฤษ
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.name ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics