ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การศึกษาผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาสังคมศึกษา เรื่องมนุษย์กับการพัฒนาเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

Show simple item record

dc.contributor.advisor พรพิมล พงศ์สุวรรณ en_US
dc.contributor.advisor พัชรินทร์ ศิริอำพันธ์กุล en_US
dc.contributor.advisor อาลัย จันทร์พาณิชย์ en_US
dc.contributor.author ฐิตาภา, อรุณศิริภูมิ
dc.date.accessioned 2017-09-16T04:18:34Z
dc.date.available 2017-09-16T04:18:34Z
dc.date.issued 2550
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1634
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1)สร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประกอบวิชาสังคมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่องมนุษย์กับการพัฒนาเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน จากการใช้สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน 3) เพื่อศึกษาเจตคติและความคิดเห็นของนักเรียนที่ดีต่อการใช้สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประชาการ ได้แก่ นักเรียนโรงเรียนพระครูพิทยาคน ตำบลพระครู อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 158 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์ โรงเรียนพระครูพิทยาคน ตำบลพระครู อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ที่เรียนวิชาสังคมศึกษา ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2548 จำนวน 45 คน โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ตามระดับความสามารถ ใช้เครื่องมือที่พัฒนาขึ้นเอง วิเคราะห์ข้อมูล โดยการใช้การทดสอบ (t-test) ผลการวิจัย พบว่า 1. บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2. ผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนทั้ง 3 กลุ่ม ที่ใช้สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน มีความแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 3. นักเรียนมีเจตคติและความคิดเห็นที่ดีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title การศึกษาผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาสังคมศึกษา เรื่องมนุษย์กับการพัฒนาเทคโนโลยี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 en_US
dc.title.alternative A study of the use of CAI in teaching social science on en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline หลักสูตรและการสอน
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics