ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรในสังกัดสำนักงานเทศบาลตำบลยายแย้มวัฒนา อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author คฑายุทธ์, วิรุณพันธุ์
dc.date.accessioned 2017-09-02T08:15:29Z
dc.date.available 2017-09-02T08:15:29Z
dc.date.issued 2553
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/993
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาระดับขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรในสังกัดสำนักงานเทศบาลตำบลยายแย้มวัฒนา อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ใน 6 ด้าน คือ ความเพียงพอของรายได้ โอกาสก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่ ความสัมพันธ์กับผู้บังคับบัญชา ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน ความเหมาะสมด้านความรู้และความสามารถในตำแหน่งงานที่ปฏิบัติ และความพอใจในการทำงาน กลุ่มตัวอย่าง คือ ประชากร ได้แก่ หัวหน้าหน่วยงาน สมาชิกสภาเทศบาล (สท.) พนักงานเทศบาล พนักงานจ้างในสังกัดเทศบาลตำบลยายแย้มวัฒนาที่ปฏิบัติงานอยู่ในเทศบาลตำบลยายแย้มวัฒนา จำนวน 49 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเป็นแบบสอบถามมี 3 ลักษณะ ได้แก่ เป็ฯคำถามแบบตรวจสอบรายการ(CHECKLIST)แบบมาตราส่วนประมาณค่า(Rating Scale) 5 ระดับ และแบบปลายเปิด(Opan-ended From) มีค่าความเชื่อมั่น .9510 สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1.ผลการศึกษาระดับขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรใน สังกัด เทศบาลตำบลยายแย้มวัฒนา อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ปัจจัยในภาพรวมส่งผลต่อขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของบุคลากร อยู่ในระดับสูง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ปัจจัยด้านโอกาสก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่ ส่งผลต่อขวัญและกำลังใจอยู่ในระดับปานกลาง ส่วนตัวอื่นๆอยู่ในระดับสูง โดยเรียงลำดับปัจจัยที่ส่งผลจากค่าเฉลี่ยสูงมาหาต่ำดังนี้ ด้านความเหมาะสมด้านความรู้และความสามารถในงานที่ปฏิบัติ ด้านความพอใจในการทำงาน ด้านความพียงพอของรายได้ ด้านความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน ด้านความสัมพันธ์กับผู้บังคับบัญชา และด้านโอกาสก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่ ตามลำดับ 2.ผลการวิเคราะห์ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะนำอื่นๆ ขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรในสังกัด เทศบาลตำบลยายแย้มวัฒนา อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ พบว่า ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่มีจำนวนมากที่สุด คือ ผู้บริหารควรให้การสนับสนุนถึงความก้าวหน้าในการปฏิบัติงานในตำแหน่งนั้นๆ รองลงมาคือ ควรพิจารณาขั้นด้วยความเป็นธรรมและโปร่งใสและต้องการให้ผู้บังคับบัญชาสนับสนุนให้บุคลากรได้พัฒนาความรู้ความสามารถ เช่น ให้ทุนการศึกษาต่อ จักอบรม/สัมมนาศึกษาดูงาน ตามลำดับ th_TH
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ. en_US
dc.title ขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรในสังกัดสำนักงานเทศบาลตำบลยายแย้มวัฒนา อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative Morale of Personnel’s Operation under Yaiyeamwatthana Subdistrict Municipality in Chalermprakiat District,buriram Province en_US
dc.type Thesis en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics