ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความพึงพอใจของผู้เสียภาษีที่มีต่อการให้บริการการจัดเก็บภาษีโงเรียนและที่ดินขององค์การ บริหารส่วนตำบลผไทรินทร์ อำเภอปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author ภัชราภรณ์, จันทร์จำเริญ
dc.date.accessioned 2017-09-02T08:08:32Z
dc.date.available 2017-09-02T08:08:32Z
dc.date.issued 2558
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/985
dc.description.abstract งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะศึกษาความพึงพอใจของผู้เสียภาษีที่มีต่อการให้บริการการจัดเก็บภาษีโรงเรียนและที่ดิน ปัญหาและอุปสรรคของผู้เสียภาษีที่มีต่อการให้บริการการจัดเก็บภาษีโรงเรียนและที่ดินขององค์การบริหารส่วนตำบลผไทรินทร์ อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์กลุ่มตังอย่างที่ใช้งานวิจัยนี้ ได้แก กลุ่มประชากรจำนวนทั้งหมด 168 คนโดยเป็นการจัดเก็บแบบร้อยเปอร์เซ็นด์ เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม มี 3 ลักษณะคือ แบบตรวจสอบรายการ แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และแบบปลายเปิด มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากัน .9468 สถิติที่ใช้ในงานวิจัยได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ความพึงพอใจของผู้เสียภาษีที่มีต่อการให้บริการการจัดเก็บภาษีโรงเรียนและที่ดินขององค์การบริหารส่วนตำบลผไทรินท์ อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านอยู่ในระดับปานกลางเช่นกัน โดยเรียงลำดับจากด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงไปหาต่ำ ได้ดังนี้คือ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านเจ้าหน้าที่ให้บริการด้านสถานที่ให้บริการการจัดเก็บภาษีโรงเรียนและที่ดิน จำนวนมากที่สุดคือ สถานที่ชำละภาษีรวมอยู่กับ่สวนงานอื่นทำให้เกิดความวุ่นวาย ส่วนความคิดเห็นและข้อเสนอแนะอื่นๆจำนวนมากที่สุดคือ องค์กรปกครองท้องถิ่นยังไม่มีการให้บริการนอกเวลาราชการ th_TH
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ. en_US
dc.title ความพึงพอใจของผู้เสียภาษีที่มีต่อการให้บริการการจัดเก็บภาษีโงเรียนและที่ดินขององค์การ บริหารส่วนตำบลผไทรินทร์ อำเภอปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative TAXPAYER’S SATISFACTION TOWARD COLLECTION BUILDINGAND LAND TAX OF PATHAIRN SUBDISTRICT ADMINISTRATIVEORGANIZATION,LAM PLAI MAT DISTRICT,BURIRAM PRORVINCE en_US
dc.type Thesis en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics