ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการบริการสาธารณะด้านงานทะเบียนราษฎร ของเทศบาลตำบลละหารทราย อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author วชิรา, ช่างยา
dc.date.accessioned 2017-09-02T07:38:16Z
dc.date.available 2017-09-02T07:38:16Z
dc.date.issued 2551
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/935
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อการศึกษา ระดับความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการบริการสาธารณะด้านงานทะเบียนราษฎรของเทศบาลตำบลละหานทราย อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ กลุ่มตัวอย่างได้จากการสุ่มจากประชากรโดยกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างคำนวณตามสูตรของ ทาโร่ ยามาเน่ (Taro Yamane) ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่าง 374 คน แล้วทำการสุ่มแบบชั้นภูมิเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมี 3 ลักษณะ คือแบบตรวจสอบรายการตามแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ และแบบปลายเปิด ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่น (Reliability) เท่ากับ 0.9672 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ การแจกแจงค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1.การศึกษาระดับความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการบริการสาธารณะด้านงานทะเบียนราษฎร ของเทศบาลตำบลละหานทราย อำเภอละหารทราย จังหวัดบุรีรัมย์ โดยรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับจากข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงไปหาต่ำ ดังนี้ คิ ด้านกระบวนการชั้นตอนในการให้บริการประชาชน ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกในการให้บริการประชาชน และเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการตามลำดับ 2.ข้อเสนอแนะอื่นๆเกี่ยวกับความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการบริการสาธารณะด้านงานทะเบียนราษฎร ของเทศบาลตำบลละหานทราย อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ นั้นเห็นว่าควรจัดหาหนังสือพิมพ์ วารสารให้อ่านระหว่างรอรับบริการอย่างเพียงพอ จัดระบบ ทีวีเผยแพร่ข้อมูล ข่าวสาร และการบันเทิงให้ผู้รับบริการได้ติดตามข่าวสาร ขณะรอรับบริการอย่างทั่วถึง เพิ่มสถานที่จอดรถสำหรับผู้มาติดต่อราชการรวมทั้งจัดให้มีหลังคากันแดดให้มากขึ้นและควรจัดให้มีการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ความรู้ เกี่ยวกับข้อมูลข่าวสารให้บริการด้านงานทะเบียนราษฎร เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 3 ช่องทาง เช่น หอกระจายข่าว วิทยุชุมชน วาสาร อื่นๆ th_TH
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ. en_US
dc.title ความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการบริการสาธารณะด้านงานทะเบียนราษฎร ของเทศบาลตำบลละหารทราย อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative THE SATISFACTION OF PEOPLE TOWARDS THE CIVIL PUBLIC SERVICES IN LAHANSAI SUBDISTRICT MUNICIPALITY, LAHANSAI DISTRICT, BURIRUM PROVINCE en_US
dc.type Thesis en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics