ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

แนวทางการพัฒนาการดำเนินงานจัดสวัสดิการสังคมแก่เด็กด้อยโอกาสในเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลผไทยรินทร์ อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author อริสรา, เภสัชชา
dc.date.accessioned 2017-09-02T07:31:22Z
dc.date.available 2017-09-02T07:31:22Z
dc.date.issued 2558
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/924
dc.description.abstract การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาแนวการพัฒนาการดำเนินงานการจัดสวัสดิการทางสังคมแก่เด็กด้อยโอกาสในเขตพื้นที่การบริหารส่วนตำบลไผทรินทร์ อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ ใน3ด้าน คือสวัสดิการด้านดารศึกษา สวัสดิการด้านสุขภาพและสวัสดิการด้านบริการทั่วไป กลุ่มตัวอย่างได้แก่บุคลากรที่เกี่ยวข้องกับแนวทางการพัฒนาการดำเนินงานการจัดการสวัสดิการสังคมแก่เด็กด้อยโอกาสในเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลไผทรินทร์ จำนวน 174 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และแบบปลายเปิด ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.8966 สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1.แนวทางการพัฒนาการดำเนินงานการจัดการสังคมแก่เด็กด้อยโอกาสในเขตพื้นที่การบริหารส่วนตำบลไผทรินทร์ อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านอยู่ในระดับมากที่สุดเช่นกัน โดยเรียงลำดับจากด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงไปหาต่ำได้ ดังนี้ คือ สวัสดิการด้านบริการทั่วไป สวัสดิการด้านสุขภาพและสวัสดิการด้านการศึกษา ตามลำดับ 2. ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะอื่นๆ ที่มีจำนวนมากที่สุด คือต้องการให้องค์กรท้องถิ่นจัดหลักสูตรการสอนเพิ่มเติม เช่นสอนภาษาต่างประเทศ สอนอาชีพเสริม คิดเป็นร้อยละ 40.16 รองลงมาคือ ควรให้มีการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ปลูกจิตสำนึกให้รู้จักคุณค่าของตัวเอง พึ่งตัวเองได้คิดเป็นร้อยละ 26.23 และควรให้ความร่วมมือเด็กด้อยโอกาสอย่างต่อเนื่อง คิดเป็นร้อยละ 12.30 ตามลำดับ th_TH
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ. en_US
dc.title แนวทางการพัฒนาการดำเนินงานจัดสวัสดิการสังคมแก่เด็กด้อยโอกาสในเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลผไทยรินทร์ อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative GUIDELINES FOR THE DEVELOPINGSOCIAL WELFARE OPERATION FOR UNDERPRIVILEGEDCHILDREN IN PHATHAIRIN SUBDISTRICT ADMINISTRATIVE ORGANIZATION IN LAMPLAIMAT DISTRICT, BURIRAM PROVINCE en_US
dc.type Thesis en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics