ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความคิดเห็นของผู้ปฏิบัติงานที่มีผลต่อบทบาทหน้าที่ตามหลักธรรมาภิบาลของนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author มนัสนันท์, โล่ห์นารายณ์
dc.date.accessioned 2017-09-02T07:08:39Z
dc.date.available 2017-09-02T07:08:39Z
dc.date.issued 2551
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/887
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ ศึกษาความคิดเห็นของผู้ปฏิบัติงานที่มีต่อบทบาทหน้าที่ตามหลักธรรมาภิบาลของนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ที่มีต่อบทบาทหน้าที่ของนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนางรอง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ตามหลักธรรมาภิบาล 6 หลักคือ หลักนิติธรรม หลักคุณธรรม หลักความโปร่งใส หลักการมีส่วนร่วม หลักความรับผิดชอบและหลักความคุ้มค่า กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 197 คน ได้จากการสุ่มจากประชากรด้วยวิธีการสุ่มแบบชั้นภูมิ (Stratified Random Sampling) การเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการใช้แบบสอบถามที่ผ่านการทดสอบความเที่ยงตรงจากผู้เชี่ยวชาญและมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .9672 สอบถามพนักงานเทศบาลและลูกจ้างเทศบาลเมืองนางรอง การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรมแกรมสำเร็จรูปทางสถิติใช้สถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. ความคิดเห็นของพนักงานเทศบาลและลูกจ้าเทศบาลเมืองนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ที่มีต่อบทหน้าที่ของนายกเทศมนตรี ตามหลักธรรมาภิบาล 6 หลัก คือ หลักนิติธรรมหลักคุณธรรม หลักความโปร่งใส หลักการมีส่วนร่วม หลักความรับผิดชอบและหลักความคุ้มค่ามีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก 2. ประเด็นที่มีการปฏิบัติและมีค่าเฉลี่ยสูงสุดในแต่ละด้าน มีดังนี้ ด้านหลักนิติธรรมคือการควบคุมการใช้กฎระเบียบ ข้อบังคับตามเทศบัญญัติอย่างเคร่งครัด ด้านหลักธรรม คือ การเพิ่มขั้นเงินเดือนและเลื่อนระดับตำแหน่ง โดยใช้หลักคุณธรรมมาประกอบการพิจารณา ด้านหลักธรรมโปร่งใส่ คือควรมีการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ในเรื่องของนโยบายด้านการบริหารขององค์กรให้แก่พนักงานได้รับทราบ ด้านหลักการมีส่วนร่วม คือควรมีการสร้างจิตสำนึกเรื่องการมีส่วนร่วมโดยเปิดโอกาสให้พนักงานได้แสดงความคิดเห็นและความสามารถในการบริหาร th_TH
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ. en_US
dc.title ความคิดเห็นของผู้ปฏิบัติงานที่มีผลต่อบทบาทหน้าที่ตามหลักธรรมาภิบาลของนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative OPINIONS OF OFFICERS AND EMPLOYEES TOWARDS THE GOOD GOVERNANCE ROLE OF THE MAYOR OF NANGRONG MUNICIPALITY, BURIRAM PROVINCE en_US
dc.type Thesis en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics